18/05/2018 - 07:31

Vì sao mẹ bầu nên duy trì thói quen ngủ trưa? 

Theo các nhà khoa học Trung Quốc, thường xuyên ngủ trưa có thể giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh con nhẹ ký (trẻ chào đời cân nặng dưới 2,5 kg) - yếu tố quan trọng đối với sức khỏe sau này của các bé, bao gồm nguy cơ mắc các bệnh hô hấp, tiểu đường và cao huyết áp.

Ảnh: MomJunction
Ảnh: MomJunction

Trong nghiên cứu mới, nhóm chuyên gia thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung đã phân tích thông tin từ hơn 10.000 phụ nữ từng tham gia vào nghiên cứu về sức khỏe trẻ nhỏ giai đoạn 2012-2014, trong đó có 442 chị em sinh con nhẹ ký. Các chuyên gia phát hiện những người có thói quen chợp mắt từ 1 đến 1,5 tiếng vào buổi trưa trong thai kỳ có nguy cơ sinh con nhẹ ký thấp hơn 29% so với những mẹ bầu không ngủ trưa. Ngoài ra, nguy cơ này cũng thấp hơn 22% ở những người ngủ trưa 5-7 ngày/tuần – chứng tỏ tần suất ngủ cũng quan trọng.

Nhận xét về phát hiện trên, Tiến sĩ Suzanne Karan ở Trung tâm Y khoa Đại học Rochester (Mỹ) cho biết nghiên cứu cho thấy giấc ngủ nên được xem là một phần quan trọng đối với sức khỏe tổng thể trong thai kỳ.

AN NHIÊN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết