30/07/2017 - 18:57

Vì nhân dân phục vụ

Nguyễn Phạm Quốc Thắng, công chức địa chính - xây dựng - đô thị - môi trường phường Phú Thứ, quận Cái Răng, là một trong 41 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2017 được Thành đoàn tuyên dương nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác.

Thắng tiếp chúng tôi bằng nụ cười thân thiện, đúng “chất” của cán bộ bộ phận “Một cửa”. Thắng cho rằng một trong những nội dung cải cách hành chính nằm ở tinh thần, thái độ phục vụ người dân…

Năm 2011, Quốc Thắng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Môi trường Trường Đại học Cần Thơ, sau đó vào công tác tại Bộ phận “Một cửa” UBND phường Phú Thứ, với chức danh công chức địa chính - xây dựng - đô thị - môi trường.

Thắng chia sẻ: “Do địa bàn rộng, lại được phân công công việc liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực nên tôi phải nỗ lực trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác”.

Với những nỗ lực trong công tác, năm 2015, Thắng vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đối với Thắng đó là vinh dự lớn.

Thắng bộc bạch: “Sinh thời, Bác Hồ từng nhắc nhở cán bộ phải là “công bộc” của nhân dân và vì nhân dân phục vụ. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tôi ứng dụng rất nhiều điều trong công việc và cuộc sống, nhất là đức tính “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, “nói đi đôi với làm”…”.

Nguyễn Phạm Quốc Thắng (bìa trái) luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích tuổi trẻ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giaoNguyễn Phạm Quốc Thắng (bìa trái) luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích tuổi trẻ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Với Thắng, chỉ có khái niệm “hết việc” chứ không “hết giờ”. Vì vậy, trong công tác chuyên môn, Thắng luôn tích cực trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, cố gắng rút ngắn thời gian giải quyết công việc, giảm phiền hà, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân.

Thắng chia sẻ: “Thông thường, đối với những cuộc tham vấn ý kiến cộng đồng trong quá trình lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, hoặc lập đề án bảo vệ môi trường chi tiết, có lúc tôi phải tổ chức họp dân ngoài giờ, ban đêm để tạo thuận lợi cho nhiều người tham dự. Qua đó, nhằm thu thập, tập hợp được ý kiến, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhiều người…”.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn cơ quan, Thắng tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực.

Năm 2016, khi cơ quan dời về trụ sở mới, Quốc Thắng phát động đoàn viên cơ quan thực hiện công trình thanh niên trồng và chăm sóc hoa, cây xanh, trong khuôn viên trụ sở phường.

“Sắp tới, công trình trụ sở Bộ phận “Một cửa” phường hoàn thành, đoàn viên thanh niên cơ quan sẽ tiếp tục thực hiện công trình trồng cây xanh, góp phần tạo cảnh quan, không gian xanh cho trụ sở”- Quốc Thắng chia sẻ.

Năm 2016, Quốc Thắng còn tham mưu lãnh đạo thực hiện có hiệu quả sáng kiến “viết giúp”, hỗ trợ điền hồ sơ, biểu mẫu cho những đối tượng là người già, học vấn thấp đến liên hệ công tác. Năm 2017, Quốc Thắng phát động đoàn viên thanh niên cơ quan thực hiện mô hình hỗ trợ kiến thức tin học cho cán bộ khu vực... 

Đồng chí Phạm Quang Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường Phú Thứ, nhận xét: “Thắng là công chức trẻ có chuyên môn. Trong công việc, Thắng luôn đổi mới, có sáng  tạo, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thắng còn là một thủ lĩnh Đoàn năng động, nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động Đoàn. Quốc Thắng xứng đáng là tấm gương điển hình học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác”.

Bài, ảnh: Quỳnh Lam

Chia sẻ bài viết