26/07/2018 - 10:06

Vì mục tiêu trụ hạng ? 

Thông tin HLV Vũ Quang Bảo “tái xuất” dẫn dắt đội tuyển bóng đá XSKT Cần Thơ đang tạo ra hai luồng dư luận khác nhau trong giới bóng đá Cần Thơ. Một bên cho rằng Cần Thơ phải trụ hạng bằng mọi giá và một bên cho rằng thà chấp nhận xuống hạng mà đá đẹp, chơi hết mình.

Ông Vũ Quang Bảo (phải) trong vai trò HLV đội bóng Cần Thơ mùa giải 2017. 

Khởi đầu mùa giải này, dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh, đội XSKT Cần Thơ thi đấu tốt, liên tục đứng trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng sau vòng 9, đội bóng miền Tây bắt đầu trượt dốc không phanh và rơi hẳn xuống đáy bảng xếp hạng V.League sau 20 vòng đấu. May mắn cho đội bóng đại diện duy nhất còn lại của vùng ĐBSCL là V.League tạm nghỉ hơn 1 tháng để dành thời gian cho đội U23 quốc gia tập trung chuẩn bị cho ASIAD 18 sắp tới. Thời gian nghỉ này đủ để đội XSKT Cần Thơ có những cuộc cải tổ mạnh trên băng ghế chỉ đạo, nhằm vực dậy đội bóng đang lao dốc.

HLV Đinh Hồng Vinh đã ra đi, nhường ghế lại cho ông Nguyễn Thanh Danh, nhưng chỉ sau 1 trận đấu với Sài Gòn, lãnh đạo CLB bóng đá Cần Thơ quyết định đưa ông Vũ Quang Bảo trở lại thay thế cho ông Danh. Ông Vũ Quang Bảo là người mà Cần Thơ không tái ký hợp đồng vào đầu mùa bóng này. Bởi cách làm bóng đá không tạo gắn kết trong lối chơi, đơn điệu và nhàm chán, ông Bảo đã không mang lại không khí bóng đá tích cực trên khán đài sân Cần Thơ. Còn nhớ, cuối mùa giải năm 2017, một nhóm cổ động viên đã căng băng rôn kêu gọi sa thải ông Bảo.

Một vài tín hiệu vui trên khán đài của sân Cần Thơ ở đầu mùa giải này đã không kéo dài được lâu. Tin ông Bảo trở lại cũng gây ra sự chia rẽ. Anh Trương Văn Kiệt, cổ động viên có hơn 40 năm theo dõi bóng đá Cần Thơ, có cái nhìn thận trọng: “Ông Bảo trở lại cũng bình thường thôi, nếu ông ấy vực dậy được tinh thần đội bóng, cầu thủ chơi quyết tâm hơn để thực hiện được mục tiêu trụ hạng”. Trong khi đó, bạn Lê Phương Nguyên, một người hâm mộ ở quận Bình Thủy, nhẹ nhàng và thâm thúy: “Cần Thơ chính thức trụ hạng 100%”.

Trước những thông tin trên, lãnh đạo Công ty XSKT Cần Thơ, cho rằng: Thời điểm này khó chọn được người thay thế, nếu không phải ông Bảo thì không ai dám nhận. Người nhà (HLV của Cần Thơ) thì không thể đủ sức đưa đội bóng trụ hạng, còn người khác về không ai dám tiếp quản. Hiện tại, CLB vẫn chưa ký hợp đồng với HLV người Nghệ An.

Tuy nhiên, trong giới bóng đá đang thắc mắc một điều rằng, đội Cần Thơ vì đang siết chặt chi tiêu do tài chính khó khăn, đến nỗi không mang về một cầu thủ chất lượng nào trong giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải (ngoại trừ 2 cầu thủ ít người biết là Ngọc Anh và Hữu Thắng từ đội TP Hồ Chí Minh), trong khi “buông” tiền vệ Anh Tuấn, thì sao có thể trụ hạng? Bởi các đối thủ cạnh tranh suất ở lại V.League như Nam Định, Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh đều đã mua những chân sút giá trị cho cuộc cạnh tranh trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Chưa biết đội Cần Thơ có ký với ông Vũ Quang Bảo hay không, nhưng nếu kỳ vọng vào HLV này, liệu ông sẽ có bài chiến thuật như thế nào để đưa đội bóng vượt qua “sóng gió” trong hoàn cảnh tài chính eo hẹp của đội Cần Thơ hiện nay?

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
XSKT Cần Thơ