14/11/2017 - 20:46

Vì cuộc sống ấm no của đồng đội 

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt đã tham gia lực lượng dự bị động viên (DBĐV) cũng như công tác Hội CCB ở cơ sở. Nhiều năm qua, ông Nhàn đã cùng với Ban Chấp hành (BCH) Hội CCB phường có nhiều biện pháp giúp đỡ CCB, cựu quân nhân (CQN) ổn định cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương.

Hơn 20 năm tham gia lực lượng DBĐV, ông Nguyễn Thanh Nhàn (ảnh) luôn là đại đội trưởng gương mẫu trong chấp hành nghiêm kỷ luật, chỉ huy lực lượng CQN tham gia kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập... Đối với công tác quân sự- quốc phòng địa phương, ông Nhàn tích cực tham gia cùng cơ quan Quân sự, các đoàn thể tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Dân quân tự vệ; hỗ trợ các CCB, các đối tượng chính sách làm các hồ sơ hưởng chế độ theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; giao lưu, nói chuyện về truyền thống quê hương, Quân đội Nhân dân Việt Nam với đoàn viên thanh niên địa phương…

Năm 2017, Hội CCB phường Thuận Hưng là một trong những Hội cơ sở tiêu biểu của Hội CCB quận Thốt Nốt trong thực hiện các phong trào thi đua, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, xây dựng các công trình… Với vai trò Chủ tịch Hội CCB phường, ông Nhàn và BCH Hội CCB phường phối hợp các đoàn thể vận động nhân dân và nhà hảo tâm xây dựng cầu bê tông trị giá trên 110 triệu đồng. Hội CCB phường tham gia vận động người dân, doanh nghiệp đóng góp 275 triệu đồng để lót gạch trên 100m vỉa hè ở khu vực chợ Thuận Hưng. Trong đó, CCB và CQN phường đã góp trên 350 ngày công lao động.

Bên cạnh tích cực tham gia các công trình, phần việc ở địa phương, ông Nhàn cũng quan tâm chăm lo đời sống hội viên CCB, CQN thông qua việc hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, xây dựng các tổ hùn vốn, thành lập các tổ hợp tác kinh tế… Ông Nhàn và BCH Hội CCB phường còn tạo điều kiện cho 40 CQN thuộc Đại đội 3 DBĐV quận vay trên 560 triệu đồng từ các nguồn vốn để mua bán nhỏ, mở tiệm sửa xe, chăn nuôi… giúp các CQN ổn định đời sống, từ đó chấp hành nghiêm lệnh điều động của cấp trên. Từ năm 2010 đến nay, Hội CCB phường còn vận động cất mới và sửa chữa 7 căn nhà cho các CCB, CQN gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. CCB Hồ Chí Sa, ở khu vực Tân Phú, cho biết: “Khi biết nhà tôi xuống cấp, anh Nhàn và các anh em trong Hội CCB phường đã vận động cất cho tôi một căn nhà. Anh cũng giới thiệu cho tôi vay vốn chăn nuôi. Đến nay, cuộc sống tôi đã khá hơn”.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, sắp tới, Hội CCB phường sẽ tiếp tục vận động để cất 2 căn nhà cho hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đồng thời, tổ chức các hoạt động để CCB, CQN giúp đỡ nhau trong cuộc sống, như: hỗ trợ cây, con giống làm kinh tế; giúp ngày công làm nhà cho hội viên; nhân rộng các tổ hùn vốn… “Hiện nay, Hội CCB phường còn một số hội viên có đời sống khó khăn nên chúng tôi đang tập trung giúp anh em thoát nghèo, từng bước nâng cao mức sống. Bên cạnh đó, Hội CCB phường phấn đấu giữ vững thành tích đạt được trong năm nay”.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG 

Chia sẻ bài viết