01/07/2017 - 14:39

Vì con...

Vợ chồng chị Th. (quận Ô Môn) từng có những ngày tháng ấm êm, hạnh phúc. Khi đứa con trai đầu lòng ra đời, tổ ấm nhỏ ngập tràn tiếng cười. Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang! Lúc biết tin chị mang thai con trai thứ hai (lúc đó con trai đầu mới 8 tháng tuổi), chồng chị tỏ vẻ không vui. Vợ chồng chị không đất sản xuất, chủ yếu làm thuê kiếm sống, kinh tế bấp bênh, còn thêm cảnh vợ bầu bì, con thơ; anh đề nghị chia tay. Chị giấu gia đình chuyện bị chồng phụ rẫy, vì khi chị chọn anh, gia đình hết lời khuyên ngăn. Tính chị nhu mì, hiền lành, trong khi anh luôn sôi nổi, đào hoa. Lúc đến trạm y tế sinh con thứ hai, không có người thân bên cạnh, bao nhiêu tủi buồn khiến chị không tránh khỏi nghĩ quẫn.

Chưa tròn 30 tuổi chị Th. đã là mẹ 2 đứa con, với gánh nặng trách nhiệm. Sau khi sinh xong, không được chăm sóc, bồi bổ, nên chị càng thêm tiều tụy. Sức khỏe hai con cũng không tốt, có biểu hiện suy dinh dưỡng. Chị trải qua những ngày tối tăm, bất hạnh nhất trong đời và rất tuyệt vọng. Tuy nhiên, chị Th. như bừng tỉnh khi bất chợt nhìn vào ánh mắt ngây thơ của các con. Thời gian sau, chị mở quán bán điểm tâm nhỏ trước nhà để mưu sinh. Chị chịu khó thức khuya, đi lấy hàng giá gốc, lại tươi ngon, bán giá phải chăng. Cảm thông hoàn cảnh của chị, cô em bạn dì đến phụ tiếp việc buôn bán. Sau này, nhờ đoàn thể hỗ trợ vay vốn, chị dần dần mở rộng quán xá. Đến nay, quán điểm tâm của chị có tiếng ngon miệng, vừa túi tiền, thu hút nhiều khách đến ủng hộ, cho thu nhập khá.

Từ ngày chia tay, anh chưa lần quay lại cũng chẳng có bất kỳ hỗ trợ gì cho 3 mẹ con chị. Tuy vậy, chị Th. dặn lòng không buồn tủi, cố gắng làm lụng, chăm lo 2 con ăn học và dạy dỗ nên người. Hiện 2 con đang học lớp 7 và lớp 8, chăm ngoan, lễ phép. Ngoài giờ học, 2 con biết đỡ đần mẹ việc mua bán, dọn dẹp nhà cửa, quán xá tươm tất. Lúc rảnh rỗi, chị tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ để học hỏi, tích lũy kiến thức dạy dỗ con cái; tích cực làm công tác xã hội - từ thiện. Nhiều người biết tình cảnh của chị, trân quý tính dịu dàng, thương khó, muốn ngỏ lời tiến tới, chị Th. khéo léo từ chối… Đối với chị Th., niềm hạnh phúc duy nhất là được chăm lo 2 con học hành đàng hoàng, mạnh khỏe, trưởng thành, vậy là đủ. Chị chưa nghĩ nhiều đến hạnh phúc riêng tư…

Tâm Khoa

Chia sẻ bài viết