06/08/2018 - 22:06

Venezuela bắt ít nhất 6 đối tượng liên quan vụ ám sát tổng thống 

Chính phủ Venezuela hôm 5-8 thông báo đã bắt giữ 6 “kẻ khủng bố và giết mướn” ở nước này với cáo buộc tìm cách ám sát Tổng thống Nicolas Maduro tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela ở Thủ đô Caracas.

Bộ trưởng Nội vụ Reverol công bố hình ảnh loại máy bay không người lái M600. Ảnh: Reuters

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Nestor Reverol cho biết một trong số những đối tượng trên đã có lệnh bắt liên quan đến vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự khiến 2 người chết hồi tháng 8-2017. Một đối tượng khác từng “xộ khám” vì tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm 2014. Ông Reverol khẳng định không loại trừ khả năng bắt giữ thêm các đối tượng khác. Ngoài ra, 11 nhà báo và chuyên gia truyền thông cũng bị bắt giam sau vụ ám sát hụt bằng máy bay không người lái hôm 4-8. Khi đó, hung thủ được cho đã sử dụng 2 chiếc DJI M600, với mỗi chiếc mang 1kg thuốc nổ C-4 và có thể gây sát thương trong bán kính 50m. Tổng thống Maduro thoát nạn trong vụ tấn công, nhưng có 7 binh sĩ bị thương, trong đó 3 người nguy kịch. Các nhà điều tra Venezuela tiếp tục lục soát tòa nhà bị cháy đen một bên gần nơi diễn ra lễ kỷ niệm và bố ráp 6 khách sạn cũng như tịch thu một số phương tiện để phục vụ công tác điều tra.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino Lopez cũng đã đọc tuyên bố bày tỏ “sự trung thành vô điều kiện và không giới hạn đối với Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang” Nicolas Maduro, sau sự cố trên.

THANH BÌNH (Theo Channel NewsAsia, CNN)

Chia sẻ bài viết