01/08/2018 - 16:01

Vẽ bản đồ xanh trên mọi miền 

Chiến lược phát triển bền vững đóng vai trò rất lớn vào sự thành công của doanh nghiệp. Và sẽ càng có ý nghĩa hơn khi điều đó mang lại giá trị sống đích thực cho cộng đồng. Xu thế phát triển mạnh mẽ “công trình xanh” sẽ là điểm đáng chú ý nhất trên thị trường bất động sản (BĐS) – xây dựng tại Việt Nam trong thời gian tới. Vì đó là hướng đi hoàn toàn đúng đang được rất nhiều quốc gia đặt lên hàng đầu.

Khách hàng mua nền tại Đô thị mới Nhựt Hồng nhận giải thưởng trong chương trình khuyến mãi cuối tháng 7-2018.

* Giữ mảng xanh trong cơn lốc đô thị hóa

Thời gian này, một Hội nghị Diên Hồng về “Chiến lược xanh” đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của nhiều Tổ chức Bảo vệ môi trường và các Tập đoàn lớn về BĐS tham dự. Một vấn đề đang gây tranh cãi giữa những nhà hoạch định kiến trúc đô thị và các “đại gia” làm dự án địa ốc, đó là làm thế nào cân bằng giữa phát triển đô thị và bảo tồn được tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa?

Dù muốn dù không thì những thách thức này buộc các nhà đầu tư phải đối mặt hoặc nói đúng hơn là phải giữ được mảng xanh trong cơn lốc đô thị hóa toàn cầu. Câu chuyện “xanh” chưa bao giờ “giảm xanh” trong tất cả các hội nghị về môi trường. Một cách nói khác là dung hòa được lợi ích và lợi nhuận khi mỗi bên phải chịu áp lực về kế  hoạch tăng trưởng và tính bền vững của cuộc sống.

Tham gia vào “chiến lược xanh” để phát triển đô thị, Sao Mai Group đã thể hiện trọn vẹn quyết tâm của Tập đoàn luôn hướng về mục tiêu vì nhân loại. Trên dưới 100 dự án BĐS, du lịch, trung tâm thương mại hay cao ốc văn phòng do Sao Mai làm chủ đầu tư trải dài qua 12 tỉnh, thành trong cả nước là những gam màu ngập tràn sức sống của con người với thiên nhiên. Theo đại diện của Tập đoàn Sao Mai, cho biết: “Tất cả các dự án dù là lớn hay nhỏ thì chúng tôi vẫn dành khoảng 40% diện tích cho công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, chợ, trường học, bệnh viện, khách sạn quốc tế 5 Sao. Đó là chưa kể đến tỷ lệ diện tích đất dành cho hạ tầng điện nước, đường giao thông, hạ tầng thoát nước thải, vỉa hè dành cho người đi bộ….”

Địa thế lẫn kiến thúc của chuỗi dự án BĐS Sao Mai là sự tổng hợp hài hòa, khoa học, văn minh thể hiện tầm nhìn xa và hết sức nhân văn của nhà đầu tư. Mỗi dự án không chỉ là nơi an cư cho mọi người mà còn là vị trí để mang đến giá trị sinh lời cho khách hàng trong mọi thời điểm. ĐTM Nhựt Hồng – khu đô thị lịch lãm bậc nhất Cà Mau là một ví dụ điển hình cho cam kết của Tập đoàn. Chưa đầy một năm mở bán, hơn trăm khách hàng đã đến đăng ký mua. Bà Nguyễn Thị Hường, người dân tại TP Cà Mau, chia sẻ: “ĐTM Nhựt Hồng có vị trí rất đẹp. Đường số 1 rộng 16m sẽ được đấu nối với Quốc lộ 1A ngay trong năm nay đưa đẳng cấp của dự án lên điểm “hot” nên tôi mạnh dạn đầu tư”.

Ông Trần Ngọc Thơ, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư & Xây dựng TP Cà Mau, cho biết: “Từ nay đến  cuối năm 2018, Ban sẽ khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để đầu năm 2019 sẽ thi công đường đấu nối với Quốc lộ 1A. Vốn ngân sách đã sẵn sàng cho công việc này”.

* Kéo tăng trưởng

Quí II-2018, doanh thu từ kinh doanh BĐS của Sao Mai đã tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ, tập trung ở các phân khúc đất nền - vốn là thế mạnh của Tập đoàn. Chọn lựa sản phẩm phù hợp với điều kiện thu nhập của khách hàng, tận tụy chăm lo cho sự phát triển bền vững là những tiêu chí để Sao Mai đạt được những kết quả ấn tượng.

Sao Mai Group - một thương hiệu đi cùng năm tháng và lúc nào cũng được trẻ hóa bởi ý tưởng phong phú, năng động, phá cách và chuyển tải sức sống giá trị nhân văn cho cộng đồng. Cam kết giữ mảng xanh trong phố biển hay mở cửa kiệt tác du lịch tâm linh luôn được thể hiện trong từng nét phác thảo hạng mục công trình của mỗi dự án BĐS. Vẽ bản đồ xanh phố thị để thực thi hàng loạt giải pháp thúc đẩy giá trị của sự phát triển bền vững là yếu tố cốt lõi mang lại lợi ích cho cả con người và môi trường.

Mới đây, tại Thông báo số 1739/TB-UBND của UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã công bố, ĐTM Sao Mai – Xuân Thịnh là đất thổ cư được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất lâu dài cho khách hàng và được toàn quyền sử dụng, có thể sang nhượng hoặc bán lại tùy thuộc vào mục đích của chủ sở hữu. Công văn này đã khẳng định chủ quyền của Tập đoàn Sao Mai khi xây dựng thành công đô thị kiểu mẫu chưa có tiền lệ tại Triệu Sơn. Thiết kế xanh trong đô thị hiện đại được đặt lên hàng đầu. Trong đó, xanh về cảnh quan môi trường tự nhiên, xanh về sự quản lý của con người đã đưa ĐTM Sao Mai – Xuân Thịnh trở thành trung tâm đô thị mới của Triệu Sơn trong tương lai rất gần.

Bài, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết