28/09/2018 - 10:00

Vào tù vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân 

Sáng 27-9, TAND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt Bùi Mạnh Đồng (“tự” Beo, 40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) 2 năm 6 tháng tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, từ năm 2017 đến tháng 7-2018, Đồng lên mạng tải hình ảnh các lãnh đạo Đảng, Nhà nước về máy tính cá nhân. Sau đó, Đồng đánh chữ chèn vào hình ảnh thành những bài viết có nội dung, lời lẽ xuyên tạc, vu khống, nói xấu nhằm bôi nhọ Đảng, Nhà nước, xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Sau khi viết bài xong, Đồng sao chép qua điện thoại di động rồi sử dụng 2 tài khoản Facebook cá nhân có tên là “Ăn cướp Công an” và “Kiều Thanh” để đăng tải những bài viết nêu trên.

Theo kết luận của Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, những bài viết, hình ảnh mà Đồng đã viết, đăng, phát tán trên các trang Facebook cá nhân có nội dung thông tin tiêu cực, xuyên tạc, xúc phạm tổ chức Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Tại phiên tòa Bùi Mạnh Đồng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

PHAN TẠI - MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết