Tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024)

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản gửi Giám đốc các Sở: Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nội vụ và Chủ tịch UBND quận, huyện về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

  • Chuyện về lãnh đạo nghĩa quân Đỗ Thừa Luông và Đỗ Thừa Tự ở Cà Mau 

    Chuyện về lãnh đạo nghĩa quân Đỗ Thừa Luông và Đỗ Thừa Tự ở Cà Mau

    Tiếp bước những vị anh hùng Trương Định, Nguyễn Trung Trực, Võ Duy Dương, Trần Văn Thành, Nguyễn Hữu Huân… chống Pháp xâm lược, các ông Đỗ Thừa Luông (còn gọi là Long) và Đỗ Thừa Tự (còn gọi là Thừa Ngươn)

  • Hai người mẹ 

    Hai người mẹ

    Chiếc xe máy khật khừ một quãng rồi đứng im giữa dòng xe ngắc ngứ. Mùi tấp vội vào lề. Mưa rát mặt xối xả. Con đường mắc nghẹn giữa người và nước.

  • Chùa Tiên Châu ở Vĩnh Long 

    Chùa Tiên Châu ở Vĩnh Long

    Chùa Tiên Châu (ảnh) tọa lạc tại một cù lao trên sông Cổ Chiên, thuộc làng Bình Lương và An Thành xưa, nay là ấp Bình Lương, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

  • Sau cùng của cơn mưa

    Những tin buồn thường khi không hẹn giờ, giống như những chiếc lá trên cây cũng không hẹn ngày để rụng. Chị mới vừa ra vườn tập thể dục cho một ngày mới, thời tiết chuẩn bị sang đông

  • Sông Cái Vừng khúc quanh khúc quẹo... 

    Sông Cái Vừng khúc quanh khúc quẹo...

    Nơi đầu xóm có bến đò ngang, hằng ngày chiếc đò nhỏ chở khách sang sông Cái Vừng. Trời đã về trưa, trên đò còn lại nhóm học trò tan học qua đò về nhà và vài người khách.

  • Về Nghệ Tĩnh...
    Bài cuối: “Kẻ Gỗ là đây, bao năm đợi tháng chờ” 

    Về Nghệ Tĩnh...<br>Bài cuối: “Kẻ Gỗ là đây, bao năm đợi tháng chờ”

    “Nghệ Tĩnh mình ơi sông Lam rọi núi Hồng. Bạn về theo bạn đào núi ngăn sông. Đất trời như vẫn vang vang lời trống giục. Mặt hồ lay động nên sóng mênh mông. Từng đàn cá lội cây lúa thêm nặng bông...”.

  • Trợ lực cho người viết trẻ 

    Trợ lực cho người viết trẻ

    Mới đây, tại Cần Thơ, Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh và Hội Nhà văn TP Cần Thơ phối hợp tổ chức tọa đàm “Tiềm lực văn chương và người viết trẻ”.

  • Bản tình ca cuối mùa

    “Cho tôi xuống đây!” - Thy vỗ nhẹ vào vai chàng trai đang gò lưng cho xe lên dốc. “Ủa, chưa đến nơi mà?”. “Không sao, tôi muốn đi bộ một đoạn”.

  • Về Nghệ Tĩnh...
    Bài 3: Linh thiêng Đồng Lộc 

    Về Nghệ Tĩnh...<br>Bài 3: Linh thiêng Đồng Lộc

    Cách đây chừng 20 năm, hồi còn sinh viên, tôi lần đầu đọc được bài thơ “Cúc ơi” của nhà thơ Yến Thanh. Lần tìm, tôi lại được nghe bài hát phổ từ bài thơ này.

  • Dòng sông thương nhớ 

    Dòng sông thương nhớ

    Ngôi nhà nhỏ nằm cạnh bờ sông với hàng rào hoa râm bụt bao quanh, lúc nào cũng vang giọng trẻ nhỏ cùng tiếng chim hót trên cành cây xoài trước sân.

  • Về Nghệ Tĩnh...
    Bài 2: "Nghệ Tĩnh Đỏ" trong trái tim Người 

    Về Nghệ Tĩnh...<br>Bài 2: "Nghệ Tĩnh Đỏ" trong trái tim Người

    Từ khi Đảng ta ra đời, làn sóng cách mạng lớn mạnh trong cả nước, mà nổi bật là phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931. Từ cái nôi Xô Viết Nghệ Tĩnh, cuộc khởi nghĩa của những người con núi Hồng sông Lam đã làm chấn động nền thống trị của chế độ thực dân và phong kiến.

  • “Pokemon Concierge” phát hành vào tháng 12 

    “Pokemon Concierge” phát hành vào tháng 12

    “Pokemon Concierge” đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Netflix và Pokemon, công ty con của Nintendo (Nhật Bản). Phim có 4 tập, sử dụng kỹ thuật hoạt hình vẽ tay. Mỗi tập dài từ 14-20 phút. Phim do Ogawa Iku đạo diễn