Thất Phủ miếu ở Vĩnh Long

Thất Phủ miếu (ảnh) hay Thất Phủ hội quán, còn được gọi là Vĩnh An cung, tọa lạc tại số 24, đường Nguyễn Chí Thanh, phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

  • Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ 

    Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

    Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng.

  • “Chiến dịch đặc biệt” của Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam 

    “Chiến dịch đặc biệt” của Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam

    Tập thơ “Nhật ký người xem đồng hồ” của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều in khổ 18x24cm, do NXB Hội Nhà văn ấn hành. Tập thơ được chia làm 2 phần: “Nhật ký người xem đồng hồ” và “Hồ sơ tự khai của đồ vật có trong phòng viết”, có in chân dung tác giả

  • Chúng ta sẽ cùng trồng hoa 

    Chúng ta sẽ cùng trồng hoa

    Chị ngồi tựa đầu bên cửa sổ ngó ra mảnh vườn ngập nắng trước nhà. Nơi con gái nhỏ Chuông Miên đang ướm từng bước chân, mắt vời vợi buồn ngóng ra phố nắng.

  • Châu Văn Liêm - người thầy yêu nước, người cộng sản kiên cường của quê hương Cần Thơ 

    Châu Văn Liêm - người thầy yêu nước, người cộng sản kiên cường của quê hương Cần Thơ

    Ðồng chí Châu Văn Liêm là một thầy giáo yêu nước, một người cộng sản kiên cường. Dù cuộc đời hoạt động cách mạng ngắn ngủi, nhưng đồng chí đã có những cống hiến to lớn, phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

  • Chẳng phải lỗi của bông hồng 

    Chẳng phải lỗi của bông hồng

    Không người con gái nào lại không thích được tặng bông hồng, nhất là vào buổi sớm mai thức dậy ở trong căn phòng của resort ven biển, tâm hồn thư thái khi xỏ chân vào đôi dép làm bằng bông êm ái, bước nhẹ ra ngoài hàng hiên.

  • Tiên Sư Cổ Miếu ở Bạc Liêu 

    Tiên Sư Cổ Miếu ở Bạc Liêu

    Tiên Sư Cổ Miếu (ảnh) là một trong những ngôi miếu có lịch sử hình thành khá lâu đời ở Bạc Liêu. Miếu tọa tại số 63 đường Hòa Bình, khóm 2, phường 7, TP Bạc Liêu.

  • Ông lão và chú chim nhỏ Ban Mai 

    Ông lão và chú chim nhỏ Ban Mai

    Gió heo may len lỏi về trên phố, những tia nắng đầu ngày rải lên khu vườn màu vàng ruộm. Ðã vào thu. Ông dò dẫm ra vườn. Cây lộc vừng trước nhà trút gần hết lá, trên giàn từng chùm thiên lý nở rộ rơi lả tả xuống sân.

  • Ngôi chùa gắn với lịch sử khai phá Đồng Tháp Mười 

    Ngôi chùa gắn với lịch sử khai phá Đồng Tháp Mười

    Ðến khoảng thế kỷ XVII, người Việt bắt đầu công cuộc khẩn hoang ÐBSCL và từ khi đó Phật giáo đi cùng những lưu dân trên hành trình mở cõi, dẫu chưa có nhiều điều kiện phát triển.

  • Chuyên gia người Uruguay viết tiếp “Vì tình yêu Hà Nội” 

    Chuyên gia người Uruguay viết tiếp “Vì tình yêu Hà Nội”

    Martín Rama là chuyên gia kinh tế và nhà hoạt động nghệ thuật tự do người Uruguay, từng sống tại Hà Nội từ năm 2002-2010 và có nhiều tình cảm với Thủ đô của Việt Nam.

  • Khu vườn của má 

    Khu vườn của má

    Má bắt nồi cá kho lên bếp củi, vừa khom người thổi lửa vừa ho khúc khắc. Nhà có bếp ga đã lâu, nhưng má vẫn nấu ăn bằng bếp củi mỗi ngày. Má nói, mùi tro trấu quyện với mùi than củi mới làm nồi cơm ngon. Má nói có thể đúng, nhưng cũng có thể má tiếc mớ rơm mớ củi trong vườn nhà.

  • Tri thức bản địa về thời tiết, khí hậu trong văn hóa biển, đảo Việt Nam 

    Tri thức bản địa về thời tiết, khí hậu trong văn hóa biển, đảo Việt Nam

    Việt Nam có đường bờ biển dài trên 3.260km và gần 2.800 hòn đảo lớn nhỏ. Vì vậy, có thể nói biển đảo là một thành tố được hình thành từ rất lâu đời trong văn hóa Việt Nam. Do quá trình tiếp xúc lâu dài để làm ăn, sinh sống… trên biển nên những tri thức bản địa về biển,

  • Rung cảm với “Giao mùa” 

    Rung cảm với “Giao mùa”

    “Giao mùa” (NXB Hội nhà văn) là tập thơ của tác giả Cúc Hương, hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ. Khoảng 60 bài thơ với đề tài đa dạng mang lại cho độc giả những rung cảm không chỉ về sự lãng mạn, thơ mộng trước thiên nhiên mà còn vì những rung động với tình yêu, gia đình, quê hương, đất nước…