Thất Phủ miếu ở Vĩnh Long

Thất Phủ miếu (ảnh) hay Thất Phủ hội quán, còn được gọi là Vĩnh An cung, tọa lạc tại số 24, đường Nguyễn Chí Thanh, phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

  • Dấu ấn trong "Bức tranh không màu" 

    Dấu ấn trong "Bức tranh không màu"

    Tập truyện ngắn "Bức tranh không màu" (NXB Hội Nhà văn) của tác giả Nhật Hồng gồm 19 bài viết với nhiều sắc thái, đề tài khác nhau. Trong đó, có những câu chuyện gây ấn tượng bởi nội dung hoặc cách viết, cách khai thác mới lạ…

  • Ðèn trời thắp sáng 

    Ðèn trời thắp sáng

    "Không phải chia chác gì cho tôi hết, cô cứ ở lại căn nhà này, mỗi tháng tôi đưa tiền nuôi con!" - anh nói rồi lạnh lùng nhìn ra ngoài trời. Trên chiếc giường kê trong góc, chị loay hoay xếp lại mấy bộ quần áo, khẽ khàng: "Tùy anh,

  • Tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững 

    Tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững

    Kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2024), Bảo tàng Quân khu 9 tổ chức triển lãm chuyên đề “Tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia”.

  • Giáo dục truyền thống cho sinh viên qua quyển “Nhật ký bên dòng Mê Kông” của liệt sĩ Lê Quốc Văn 

    Giáo dục truyền thống cho sinh viên qua quyển “Nhật ký bên dòng Mê Kông” của liệt sĩ Lê Quốc Văn

    (CT) - Ngày 6-1, Ðoàn Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ tổ chức chương trình sinh hoạt giáo dục truyền thống với chủ đề “Cảm hứng anh hùng cách mạng và giá trị nhân văn trong tác phẩm “Nhật ký bên dòng Mê Kông” của liệt sĩ Lê Quốc Văn”.

  • Rùa và hạc trong văn hóa Việt Nam 

    Rùa và hạc trong văn hóa Việt Nam

    “Thương thay thân phận con rùa / Ở đình đội hạc ở chùa đội bia” là câu ca dao rất quen thuộc với người Việt Nam.

  • Trên đỉnh núi mùa xuân 

    Trên đỉnh núi mùa xuân

    “Em sẽ đi với anh. Nếu không có em, anh sẽ khó tìm thấy hồ nước ấy”, trong ánh lửa cháy bập bùng của buổi tối đầy sương, Mỹ nhìn vào mắt tôi bằng ánh nhìn trong veo, nói một cách chậm rãi.

  • Chuyện về lãnh đạo nghĩa quân Đỗ Thừa Luông và Đỗ Thừa Tự ở Cà Mau 

    Chuyện về lãnh đạo nghĩa quân Đỗ Thừa Luông và Đỗ Thừa Tự ở Cà Mau

    Tiếp bước những vị anh hùng Trương Định, Nguyễn Trung Trực, Võ Duy Dương, Trần Văn Thành, Nguyễn Hữu Huân… chống Pháp xâm lược, các ông Đỗ Thừa Luông (còn gọi là Long) và Đỗ Thừa Tự (còn gọi là Thừa Ngươn)

  • Hai người mẹ 

    Hai người mẹ

    Chiếc xe máy khật khừ một quãng rồi đứng im giữa dòng xe ngắc ngứ. Mùi tấp vội vào lề. Mưa rát mặt xối xả. Con đường mắc nghẹn giữa người và nước.

  • Chùa Tiên Châu ở Vĩnh Long 

    Chùa Tiên Châu ở Vĩnh Long

    Chùa Tiên Châu (ảnh) tọa lạc tại một cù lao trên sông Cổ Chiên, thuộc làng Bình Lương và An Thành xưa, nay là ấp Bình Lương, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

  • Sau cùng của cơn mưa

    Những tin buồn thường khi không hẹn giờ, giống như những chiếc lá trên cây cũng không hẹn ngày để rụng. Chị mới vừa ra vườn tập thể dục cho một ngày mới, thời tiết chuẩn bị sang đông

  • Sông Cái Vừng khúc quanh khúc quẹo... 

    Sông Cái Vừng khúc quanh khúc quẹo...

    Nơi đầu xóm có bến đò ngang, hằng ngày chiếc đò nhỏ chở khách sang sông Cái Vừng. Trời đã về trưa, trên đò còn lại nhóm học trò tan học qua đò về nhà và vài người khách.

  • Về Nghệ Tĩnh...
    Bài cuối: “Kẻ Gỗ là đây, bao năm đợi tháng chờ” 

    Về Nghệ Tĩnh...<br>Bài cuối: “Kẻ Gỗ là đây, bao năm đợi tháng chờ”

    “Nghệ Tĩnh mình ơi sông Lam rọi núi Hồng. Bạn về theo bạn đào núi ngăn sông. Đất trời như vẫn vang vang lời trống giục. Mặt hồ lay động nên sóng mênh mông. Từng đàn cá lội cây lúa thêm nặng bông...”.