• Khai mạc Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 

    Khai mạc Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018

    Tối 05/9, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 chính thức khai mạc tại Sân khấu Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An. Liên hoan có sự tham gia của 25 nhà hát, đoàn nghệ thuật, các đơn vị nghệ thuật xã hội hóa với 32 vở cải lương phong phú về nội dung và đề tài.

  • Phim chiếu mạng - xu hướng phát triển mới của truyền hình 

    Phim chiếu mạng - xu hướng phát triển mới của truyền hình

    Phim chiếu mạng (web drama) đang trở thành xu hướng phổ biến trên toàn thế giới. Với sự đầu tư chỉn chu về kịch bản, diễn viên, hình ảnh, web drama đang trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của phim truyền hình.

  • NSƯT Phương Quang qua đời, di nguyện hiến xác 

    NSƯT Phương Quang qua đời, di nguyện hiến xác

    NSƯT Phương Quang đã trút hơi thở cuối cùng lúc 9 giờ 30 ngày 13-7 tại nhà riêng, hưởng thọ 76 tuổi.

  • “Gạo nếp gạo tẻ”- bức tranh gia đình nhiều mảng màu tối sáng 

    “Gạo nếp gạo tẻ”- bức tranh 
gia đình nhiều mảng màu tối sáng

    Việt hóa từ “Wang’s Family”, phim truyền hình ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2013, “Gạo nếp gạo tẻ” mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.

  • Đầu tư và “chết yểu” 

    Đầu tư và “chết yểu”

    Thời điểm này, nhiều đoàn cải lương trong Nam ngoài Bắc đang gấp rút tìm kịch bản, diễn viên, đạo diễn để chuẩn bị tham gia Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc

  • Những nghệ sĩ tài danh 

    Những nghệ sĩ tài danh

    Nhắc đến cải lương, người ta thường nhớ đến tên tuổi của các nghệ sĩ (NS) tài danh: Út Trà Ôn, Út Bạch Lan, Thanh Hương, Hữu Phước, Diệu Hiền, Mỹ Châu, Minh Vương,... với biệt tài ca vọng cổ mang sắc thái riêng, sống mãi trong lòng người mộ điệu. Trong đó, có không ít NS xuất thân từ miền đất trù phú giữa hai dòng Vàm Cỏ.

  • Độc đáo vũ điệu Bharatnatyam 

    Độc đáo vũ điệu Bharatnatyam

    Mới đây, nhóm múa cổ điển Ấn Độ Bharatnatyam đã có đêm diễn rất thành công tại Cần Thơ. Giới trẻ thành phố hiểu thêm về vũ điệu có tuổi đời hơn 2.000 năm, tinh tế trong từng động tác,

  • Thành công đến từ niềm đam mê 

    Thành công đến từ niềm đam mê

    28 tuổi, có việc làm và thu nhập ổn định, Hà Phước Duy (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An) vẫn quyết định “làm lại từ đầu” vì tình yêu mãnh liệt dành cho hội họa. Anh chứng minh được với mọi người sự chọn lựa của mình là đúng khi trở thành tác giả trẻ tuổi nhất trong số các tác giả vinh dự được nhận giải thưởng Nguyễn Thông đợt này.

  • Nâng tầm hay đại trà? 

    Nâng tầm hay đại trà?

    Sau 4 năm không tổ chức, thông tin Giải thưởng Cải lương Trần Hữu Trang (do Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP Hồ Chí Minh tổ chức) tái khởi động và sẽ diễn ra vào cuối năm 2018

  • Vũ điệu của Hiếu 

    Vũ điệu của Hiếu

    Chàng trai sinh năm 1990 Trần Lê Quang Hiếu hiện là diễn viên múa triển vọng của Cần Thơ. Vũ điệu rắn rỏi mà mềm mại, chắc chắn mà xúc cảm của Hiếu được đánh giá cao.

  • “Phép thử” của múa Cần Thơ 

    “Phép thử” của múa Cần Thơ

    Cuối tuần này, đoàn diễn viên múa của Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ sẽ thi diễn tại Cuộc thi Múa hài toàn quốc do Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức.

  • Sự đa dạng của các liên hoan phim quốc tế 

    Sự đa dạng của các liên hoan phim quốc tế

    Mỗi năm có hàng trăm liên hoan phim lớn nhỏ diễn ra, không chỉ tạo bệ phóng cho các tác phẩm mà còn phát hiện không ít tài năng.