6 tác phẩm vào danh sách rút gọn International Booker 2024

Ban tổ chức giải International Booker 2024 đã công bố các tác phẩm lọt vào danh sách rút gọn của giải. Ðó là: “Mater 2-10” của nhà văn Hàn Quốc Hwang Sok-yong, do Sora Kim-Russell và Youngjae Josephine Bae dịch tiếng Anh

  • Nhiều ấn phẩm thơ dành cho thiếu nhi 

    Nhiều ấn phẩm thơ dành cho thiếu nhi

    NXB Kim Ðồng vừa ra mắt nhiều ấn phẩm thơ dành cho thiếu nhi. Ðơn cử là tập thơ “Bên cửa ngắm xuân” của tác giả Hà Mã Ði Bộ (tên thật là Lã Thanh Hà), được chia thành 3 phần: “Thời gian đang bước”, “Bên cửa ngắm xuân” và “Mở cửa bước vào”.

  • 5 “hạt mầm” trong “Ươm mầm tính cách” 

    5 “hạt mầm” trong “Ươm mầm tính cách”

    “Ươm mầm tính cách” là bộ sách gồm 5 quyển của 5 tác giả chuyên viết sách văn học thiếu nhi, do Gembooks liên kết NXB Phụ nữ Việt Nam ấn hành.

  • “Bơi đêm” 

    “Bơi đêm”

    Ray Waller, tuyển thủ bóng chày của các giải đấu lớn, nay phải giã từ sự nghiệp do bệnh tật và chuyển tới sống tại một ngôi nhà mới cùng với gia đình. Ấp ủ hi vọng sẽ vượt qua trở ngại này,

  • “Kung Fu Panda” trở lại với phần 4 

    “Kung Fu Panda” trở lại với phần 4

    Sau thành công của 3 phần đầu, loạt phim “Kung Fu Panda” vẫn là một trong những thương hiệu nổi bật nhất của hãng phim DreamWorks; sở hữu các sản phẩm từ điện ảnh đến truyền hình,

  • Song Hye Kyo trở lại màn ảnh rộng 

    Song Hye Kyo trở lại màn ảnh rộng

    Nữ diễn viên Song Hye Kyo (ảnh) xác nhận tham gia phim điện ảnh “Dark Nuns” của đạo diễn Kwon Hyeok Jae. Ðây là lần trở lại màn ảnh rộng của Song Hye Kyo sau 10 năm kể từ “My Brilliant Life” (2014).

  • “Oppenheimer” đại thắng BAFTA 2024 

    “Oppenheimer” đại thắng BAFTA 2024

    Tại lễ trao giải BAFTA 2024 vừa diễn ra, “Oppenheimer” đại thắng với 7 hạng mục, trong đó có các chiến thắng quan trọng: Phim xuất sắc nhất, Ðạo diễn xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Biên tập xuất sắc…

  • Phim nhạc kịch “Mean Girls” đạt doanh thu ấn tượng 

    Phim nhạc kịch “Mean Girls” đạt doanh thu ấn tượng

    Sau 6 tuần công chiếu, phim nhạc kịch “Mean Girls” (ảnh) đã mang về doanh thu hơn 101 triệu USD, trong đó có 71,2 triệu USD ở Bắc Mỹ và 30 triệu USD từ thị trường quốc tế.

  • Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao 

    Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

    Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức.

  • 2 di cảo của học giả Nguyễn Văn Huyên lần đầu được công bố 

    2 di cảo của học giả Nguyễn Văn Huyên lần đầu được công bố

    Nhã Nam Books vừa ra mắt cuốn sách “Địa lý hành chính và tập quán của người Việt” của học giả Nguyễn Văn Huyên. Sách được xuất bản với sự tài trợ của Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF).

  • Liên hoan cán bộ thư viện chủ đề “Ðiện Biên - Vang mãi bản hùng ca” 

    Liên hoan cán bộ thư viện chủ đề “Ðiện Biên - Vang mãi bản hùng ca”

    (CT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành quyết định về việc tổ chức Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách năm 2024

  • Vì sao “Mai” đại thắng trên đường đua phim Tết? 

    Vì sao “Mai” đại thắng trên đường đua phim Tết?

    Vào sáng 13-2 (mùng 4 Tết), theo ghi nhận của Box Office Vietnam, phim “Mai” của Trấn Thành chạm mốc doanh thu 100 tỉ đồng (tính cả doanh thu vé đặt trước).

  • “Thương quá nục ởi” 

    “Thương quá nục ởi”

    Đây là tập tạp văn mới của nhà văn Nguyễn Mỹ Nữ, do NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh giới thiệu. Sách dày 216 trang, gồm 50 bài viết về những món ăn dân dã Bình Định, giúp độc giả hiểu thêm về một nét văn hóa ẩm thực của nước ta.