14/07/2018 - 15:44

Vận động viên khuyết tật Cần Thơ nỗ lực lập công 

Với tinh thần vượt lên chính mình, các VĐV khuyết tật Cần Thơ đã mang về 38 tấm huy chương cho thể thao khuyết tật Cần Thơ tại Hội thi Thể thao Người khuyết tật toàn quốc lần thứ IV năm 2018 (vừa kết thúc hôm 13-7).

Các VĐV Nguyễn Thị Đào và Trần Thị Lệ (từ trái sang) của đội bơi lội khuyết tật Cần Thơ gây bất ngờ khi lần đầu tiên thi đấu, đã đoạt HCV tiếp sức cự ly 400 mét nữ. Ảnh: XUÂN THANH
Các VĐV Nguyễn Thị Đào và Trần Thị Lệ (từ trái sang) của đội bơi lội khuyết tật Cần Thơ gây bất ngờ khi lần đầu tiên thi đấu, đã đoạt HCV tiếp sức cự ly 400 mét nữ. Ảnh: XUÂN THANH

Các VĐV lại ghi vào thành tích của thể thao khuyết tật Cần Thơ 8 HCV, 21 HCB và 9 HCĐ tại Hội thi Thể thao Người khuyết tật toàn quốc lần thứ IV năm 2018.

Tranh tài năm nay, bơi lội tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực với 5 HCV. Trong đó, kình ngư Nguyễn Thành Sang một lần nữa đoạt HCV đường đua sở trường 400 mét tự do. Sự trở lại tự tin của nữ kình ngư Lê Thị Trúc Phượng cũng đã mang về tấm HCV nội dung 400 mét tự do và 2 HCB nội dung 50 mét và 100 mét bướm. Các cựu kình ngư Tăng Hoàng Thường, Trần Văn Mốm, Trần Thới Thiệt tiếp tục lập công, đóng góp từ 2 đến 3 huy chương các loại. Nhóm kình ngư Nguyễn Thành Sang - Trần Văn Mốm - Nguyễn Thanh Tùng - Trần Thanh Bình bảo vệ thành công chiếc HCV nội dung 200 mét tiếp sức cho bơi lội Cần Thơ. Ngoài ra, những nhân tố lần đầu thử sức trên đường đua xanh như Nguyễn Kim Ngân, Trần Thị Lệ, Nguyễn Thị Đào cũng gây bất ngờ khi giành HCV tiếp sức cự ly 400 mét nữ.

Đội điền kinh cũng thi đấu thành công khi có 7 VĐV dự thi và đoạt được 9 huy chương. Trong đó, điểm nhấn là chiếc HCV ném lao hạng thương tật F37 của VĐV Vũ Minh Giang. “Những thành tích đội điền kinh đạt được tuy chưa phải cao nhất, nhưng vẫn đáng tự hào vì đó là những nội dung mà các VĐV nỗ lực tập luyện theo năng lực và sở trường. Đội điền kinh còn có VĐV đoạt huy chương ở tất cả các nội dung thi đấu như Võ Thanh Sơn đoạt HCB ném lao và HCB nhảy xa”- HLV Bùi Thanh Tâm tự hào.

Đây là năm thứ ba, đội tuyển boccia Cần Thơ dự thi và mang về “trái ngọt”. Cặp VĐV nữ nhiều năm thi đấu cùng nhau Nguyễn Thị Tàu và Nguyễn Thị Gái đã đoạt chiếc HCV đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu nội dung đôi hỗn hợp. Trở lại sàn đấu năm nay, cử tạ Cần Thơ cũng lấy lại tên tuổi khi lực sĩ Nguyễn Mạnh Khương vượt qua các đối thủ mạnh của TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng… đoạt HCV hạng cân 88kg. Cờ vua cũng góp thêm niềm vui  khi đoạt 2 HCB và 3 HCĐ, các VĐV dự thi đều có huy chương…  “Tôi và các đồng đội rất vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Những tấm huy chương này là động lực để chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, tự tin hơn trong cuộc sống”, VĐV Nguyễn Mạnh Khương trải lòng.

Trưởng đoàn thể thao khuyết tật Cần Thơ, ông Võ Hữu Lý cho biết: “Chúng tôi vô cùng trân trọng thành tích mà các VĐV đoạt được, không kể đó là huy chương nào. Các VĐV đã đổ mồ hôi và nước mắt, không chỉ vượt qua các đối thủ mà còn phải vượt qua chính mình. Trong đoàn thể thao Cần Thơ, 80% lực lượng VĐV tuổi từ 30 trở lên, có các VĐV U60 và U50. Tất cả đều hết mình trong tập luyện và thi đấu. Ghi nhận nỗ lực của các VĐV, ngoài thưởng nóng trong lúc thi đấu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức mừng công, khen thưởng các VĐV đoạt huy chương”.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết