03/05/2018 - 08:55

V.League trở lại, xứ Thanh là tâm điểm 

Sau 1 tuần tạm nghỉ, chiều 4-5, V.League sẽ tranh tài trở lại với trận cầu tâm điểm giữa Thanh Hóa và Sài Gòn. Đáng chú ý không phải vì sự căng thẳng trong cuộc đua giữa hai đội bóng này, mà vì Thanh Hóa vừa thay đổi HLV trưởng để mong trở lại tốp đầu, còn Sài Gòn tìm cách thoát khỏi vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Thanh Hóa (trái) bị Cần Thơ cầm hòa 1-1 ở vòng 6. Ảnh: VPF

Không giấu tham vọng vô địch mùa giải này, đội bóng xứ Thanh đã đầu tư mạnh, mang về những tuyển thủ quốc gia như Vũ Minh Tuấn, cựu thủ môn U23 Bửu Ngọc... vào đầu mùa bóng. Với lực lượng hiện tại, Thanh Hóa được nhiều chuyên gia đánh giá có thể chia thành 2 đội hình đủ sức “chinh chiến” ở V.League. Không ít những cầu thủ ngồi ghế dự bị tại Thanh Hóa như Hoàng Thịnh, Văn Bình, Văn Thắng... được các đội bóng khác mơ ước. Ngay cả tiền vệ Hữu Dũng đang thi đấu nổi bật trong màu áo Cần Thơ, cũng không thể tranh suất tại Thanh Hóa, đã có quyết định đúng khi gia nhập đội bóng miền Tây vào đầu mùa giải theo hợp đồng cho mượn.

Tuy nhiên, sự dồi dào lực lượng và có mặt những cầu thủ giỏi tại Thanh Hóa không tỷ lệ thuận với thành tích thi đấu tại V.League. Họ có sự khởi đầu chậm chạp: sau 6 vòng đấu, Thanh Hóa chỉ mới giành được 8 điểm, tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, thua đội dẫn đầu Hà Nội đến 6 điểm. Sau chuỗi trận không mang lại hiệu quả, HLV người Romania - Marian Mihail đã từ chức và Thanh Hóa vừa bổ nhiệm HLV Nguyễn Đức Thắng - cựu HLV của CLB Sài Gòn, lên thay thế. Ngay khi nhậm chức, HLV Đức Thắng khẳng định: Thanh Hóa có lực lượng cầu thủ chất lượng và vị trí thứ 6 hiện nay của Thanh Hóa chưa phải là kết quả thất vọng vì mùa giải mới qua 6 vòng đấu. Ông hy vọng sẽ xây dựng một tập thể đoàn kết, có sức mạnh và lâu dài.

Khoảng cách 2 trận thắng mà Hà Nội đang tạo ra thực sự không quá xa so với Thanh Hóa khi cuộc đua ở V.League chỉ mới bắt đầu những bước chạy đà. Thế nhưng, cuộc chạm trán với Sài Gòn có thể sẽ là “thuốc thử” cho khả năng vô địch của đội bóng xứ Thanh mùa giải này. Bởi Sài Gòn được xem là đội bóng “anh em” của Hà Nội khi có cùng một nhà tài trợ. Trong khi đó, HLV Đức Thắng cũng là người góp công lớn đưa CLB Sài Gòn từ hạng Nhất lên chơi ở V.League. Mùa giải 2017, dưới sự dẫn dắt của Đức Thắng, đội Sài Gòn đã xếp thứ 5 chung cuộc. Những sự thay đổi về nhân sự lãnh đạo CLB Sài Gòn vào đầu mùa giải đã dẫn tới quyết định ra đi của HLV Đức Thắng và đội bóng được trao lại cho nhà cầm quân trẻ Phan Văn Tài Em.

Thú vị là trận đấu đầu tiên của HLV Đức Thắng dẫn dắt Thanh Hóa lại là cuộc đối đầu với đội bóng cũ, mà đội Sài Gòn lại đang chật vật ở vị trí áp chót bảng xếp hạng. Một trận cầu hứa hẹn khá hấp dẫn và kịch tính, sẽ thể hiện quyết tâm vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Một trận đấu khác cũng diễn ra cùng thời điểm là Sông Lam Nghệ An - Nam Định.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết