24/02/2018 - 16:18

V.League 2018: Các đội bóng đã sẵn sàng 

Ngày 10-3, V.League 2018 sẽ chính thức khởi tranh trở lại. Trong bối cảnh cơn sốt bóng đá vẫn còn háo hức từ thành công của đội tuyển U23 quốc gia, người hâm mộ đang chờ đợi một sự thay đổi hấp dẫn hơn, đẹp mắt hơn ở các trận đấu tại V.League mùa giải mới. Một vài tín hiệu tích cực từ các CLB với sự khẩn trương chuẩn bị ngay sau Tết Nguyên đán.

Quang Huy (trái) của XSKT Cần Thơ tranh bóng với Thành Lương (Hà Nội) trong trận đấu ở mùa giải 2017. 

Cũng như các đội bóng khác, các cầu thủ XSKT Cần Thơ đã ra sân tập luyện trở lại từ mùng 6 Tết. Thành phần đội bóng Tây Đô có sự thay đổi khá nhiều so với mùa giải trước, khi HLV Đinh Hồng Vinh được bổ nhiệm thay cho ông Vũ Quang Bảo ra đi sau khi hết hạn hợp đồng. Nhà cầm quân từng có nhiều năm làm công tác đào tạo bóng đá trẻ tại Hoàng Anh Gia Lai đang mang lại luồng sinh khí mới cho đội bóng, với những bài tập phối hợp nhỏ, nhanh. Một số cầu thủ trẻ gia nhập đội từ PVF và Hoàng Anh Gia Lai với sự năng động và khao khát mạnh mẽ hơn cũng hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho đại diện còn lại của ĐBSCL ở V.League 2018. Khát vọng thể hiện mình của các cầu thủ có thể giúp đội bóng chinh phục khán giả trên sân Cần Thơ sau 3 mùa giải ở V.League chưa để lại dấu ấn gì.

Trong khi đó, CLB Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An là hai đội tập trung sớm nhất vào mùng 3 và 4 Tết để chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp quốc gia vào chiều qua 24-2. Đây cũng là 2 đội bóng có sự ổn định nhất về lực lượng và không có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo.

SHB Đà Nẵng cũng là một trong số các đội tập trung sớm khi bắt đầu tập luyện từ ngày mùng 4 Tết. Đội bóng sông Hàn đã đưa cựu cầu thủ của CLB là Nguyễn Minh Phương lên thay HLV Lê Huỳnh Đức vừa từ chức. Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ đưa SHB Đà Nẵng trở thành một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch mùa giải V.League 2018.

Một đội bóng khác cũng tập trung vào mùng 4 Tết là “tân binh” Nam Định. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ trở lại V.League sau 7 năm vắng bóng đang tích cực tập luyện nhằm tránh trở thành “túi điểm” cho các đội bóng khác.

Các cầu thủ được chờ đợi nhất là Hoàng Anh Gia Lai đã hội quân vào mùng 5 Tết. Sau 3 mùa giải lận đận, dàn cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai đã tiến bộ hơn rất nhiều và được lãnh đạo CLB giao chỉ tiêu ít nhất phải nằm trong tốp 5 mùa giải này. Trong khi đó, các đội bóng khác như Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Than Quảng Ninh khai xuân vào mùng 6 Tết.

Còn khoảng 2 tuần nữa, V.League 2018 mới chính thức khai màn, nhưng 14 CLB đã tập trung vào chuyên môn. Trong cuộc đối thoại vì sự phát triển bóng đá Việt hồi tháng 1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị VFF, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phải quyết liệt chấn chỉnh V.League, để các trận đấu sạch và thực hơn. Những sự điều chỉnh từ VPF cũng đang hướng đến một giải đấu sạch đẹp hơn. Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF, cho biết: “Chúng tôi mong mỏi các CLB thay đổi tư duy. Bóng đá là để phục vụ khán giả nên cần phải sạch, thật và trong sáng. VPF cũng sẽ phải cực kỳ nỗ lực trong việc điều hành giải đấu. Công khai, minh bạch và có trách nhiệm cao”.

Với những động thái tích cực từ đơn vị tổ chức giải cùng những nỗ lực chuẩn bị của các CLB, V.League 2018 hứa hẹn sẽ có nhiều trận cầu hấp dẫn hơn.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
V.League 2018