22/03/2016 - 21:00

CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản

Ươm mầm tài năng Bóng đá

Trong đợt tuyển chọn tài năng Bóng đá do Quỹ đầu tư phát triển Bóng đá Việt Nam (PVF) tổ chức hôm 13-3 tại Cần Thơ, có gần 400 em học sinh từ các quận huyện của Cần Thơ tham dự. Sau các vòng thi kỹ năng có 4 học sinh được chọn để đào tạo chuyên sâu Bóng đá tại TP Hồ Chí Minh. Đáng nói là các tài năng nhí đó đều đến từ CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản, nơi có học sinh tập luyện Bóng đá đông nhất Cần Thơ hiện nay.

Đây không phải là lần đầu tiên CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản có đại diện vượt qua ở các cuộc thi tuyển tài năng Bóng đá trẻ. Năm trước, cầu thủ "nhí" Phạm Minh Tấn là một trong 5 thí sinh Cần Thơ lọt vào danh sách 30 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc của "Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota năm 2015". Ngoài ra, CLB Bóng đá này từng có cầu thủ được chọn vào đào tạo tại PVF và các Trung tâm đào tạo Bóng đá lớn tại TP Hồ Chí Minh.

Các cầu thủ của CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản (giữa) trong đợt tuyển chọn của PVF tổ chức hôm 13-3 tại Cần Thơ.

CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản hiện là một trong những CLB Bóng đá nhi đồng hoạt động ổn định, thi đấu thành công ở các giải Bóng đá học sinh cấp thành phố. CLB cũng cung cấp nhiều cầu thủ đại diện Cần Thơ tham dự các giải Bóng đá học sinh khu vực và toàn quốc. Năm 2015, các cầu thủ đội bóng U10 của CLB đứng đầu vòng loại Giải Bóng đá nhi đồng "Thách thức Lotteria" toàn quốc 2015 tại Cần Thơ, giành quyền dự vòng chung kết tại Hà Nội. Đội Bóng đá U11 Cần Thơ thi đấu tại vòng chung kết Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Ðổng (HKPĐ) học sinh tiểu học, THCS toàn quốc tranh Cúp Milo lần thứ 13 năm 2015, có 5 cầu thủ của CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản. Năm nay, CLB đã giành Cúp vô địch Giải bóng đá cấp Tiểu học Hội khỏe Phù Đổng quận Ninh Kiều năm học 2015-2016. Đây là Cúp vô địch thứ 5 liên tiếp của CLB.

Sau hơn 8 năm thành lập, CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản đang trở thành sân chơi bổ ích cho học sinh yêu thích môn Bóng đá. HLV Lý Tiền Minh, phụ trách huấn luyện tại CLB cho biết từ lúc thành lập đến nay, CLB hoạt động ổn định, với khoảng 60 học sinh tập luyện. Hiện CLB tổ chức được 3 lớp huấn luyện Bóng đá cho học sinh từ 9 đến 11 tuổi và 2 lớp huấn luyện cho học sinh từ 12 đến 15 tuổi. Hằng ngày, sau giờ học văn hóa, các đội bóng của CLB tập trung tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Tiền Minh và các HLV có chuyên môn về Bóng đá.

Cần Thơ hiện có khoảng 5 giải Bóng đá dành cho học sinh các cấp Tiểu học, THCS và THPT. HKPĐ các quận, huyện đều tổ chức thi đấu môn Bóng đá, giúp phong trào tập luyện môn thể thao này càng thêm sôi nổi. HLV Trương Hữu Nhã, Trưởng bộ môn Bóng đá Cần Thơ nói rằng: "Trong điều kiện môn Bóng đá đang được ngành thể thao Cần Thơ đầu tư phát triển, các CLB Bóng đá thiếu nhi như CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản hoạt động tích cực sẽ hỗ trợ cho việc tuyển chọn các tuyến năng khiếu Bóng đá của Cần Thơ. Chúng tôi hy vọng các CLB sẽ duy trì tốt hoạt động, trở thành sân chơi ý nghĩa, là nơi ươm mầm cho các tài năng bóng đá nhi đồng, góp phần giúp cho phong trào Bóng đá học đường của địa phương thêm khởi sắc".

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết