09/08/2009 - 09:15

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Công lý và trái tim”

Ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam 6,5 tỉ đồng và 3.000USD

TP Cần Thơ: Các đơn vị, cá nhân ủng hộ hơn 900 triệu đồng cho quỹ vì nạn nhân chất độc da cam

Tối 8-8, chương trình giao lưu nghệ thuật “Công lý và trái tim” nhằm quyên góp, ủng hộ, chia sẻ đau thương, mất mát với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trong cả nước đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động nhân sự kiện “Ngày da cam” lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Tập đoàn đầu tư Thăng Long và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện nhân ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10-8.

Bà Trần Liên Kiều, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Cần Thơ nhận bảng tiền tượng trưng của các đơn vị, cá nhân ủng hộ. Ảnh: KIM XUÂN 

Chương trình “Công lý và trái tim” với chủ đề xuyên suốt “Hãy tiếp sức” được thể hiện thông qua hình tượng những lá thư đòi công lý được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Qua đó khẳng định: Vụ kiện mà các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đang tiến hành là tiếng nói của lương tri và quyền con người đòi đạo lý và công lý, không chỉ vì cuộc sống của các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam mà còn vì quyền lợi chính đáng của các nạn nhân là cựu binh Hoa Kỳ và nhiều nước khác đã tham gia chiến tranh ở Việt Nam. Nhằm thiết thực ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam có cuộc sống tốt đẹp hơn, các tổ chức, doanh nghiệp đã trực tiếp ủng hộ 6,5 tỉ đồng, 3.000 đô-la Mỹ và 700 áo phông.

* Tối 8-8-2009, tại Đài Phát thanh- Truyền hình TP Cần Thơ, diễn ra chương trình nghệ thuật tổng hợp “Chung một tấm lòng” gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) trên địa bàn TP Cần Thơ, do Hội NNCĐDC/dioxin TP Cần Thơ phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Thiên Kiều tổ chức. Đồng thời tri ân các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ Quỹ vì NNCĐDC TP Cần Thơ trong thời gian qua, đã góp phần xoa dịu nỗi đau và giúp các gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Với tấm lòng “tương thân tương ái”, nhiều đơn vị, cá nhân trong và ngoài thành phố đã đóng góp 938 triệu đồng (trong đó có phần đấu giá sim điện thoại di động 125 triệu đồng của Trung tâm thông tin di động Mobiphone khu vực IV) cho Quỹ vì NNCĐDC TP Cần Thơ.

Dịp này, UBND TP Cần Thơ đã tặng bằng khen tri ân 14 đơn vị, cá nhân có nhiều tích cực đóng góp cho Quỹ vì NNCĐDC của thành phố trong thời gian qua.

P.V (TTXVN) - KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết