23/01/2018 - 01:29

Vòng chung kết U23 châu Á 2018

U23 Việt Nam tiếp tục cuộc phiêu lưu? 

Chiều nay 23-1-2018, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu lịch sử ở bán kết U23 châu Á 2018 gặp đối thủ rất mạnh U23 Qatar trên sân vận động ở Thường Châu (Trung Quốc). Cũng như các đối thủ mà U23 Việt Nam đã gặp tại giải, đội bóng vùng Tây Á được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến đối thủ phải dè chừng.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam trong loạt đá luân lưu thắng U23 Iraq, sẽ được tái diễn? Ảnh: Zing

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam trong loạt đá luân lưu thắng U23 Iraq, sẽ được tái diễn? Ảnh: Zing

Hành trình của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu châu lục đã liên tục gây bất ngờ, làm nức lòng người hâm mộ bằng lối chơi hừng hực khí thế, chiến đấu hết sức mình và vượt qua điểm yếu thể lực. Nhiều nhà chuyên môn và người hâm mộ đến giờ vẫn ngỡ ngàng khi các cầu thủ U23 Việt Nam đã có thể chiến đấu căng thẳng trong suốt 120 phút với U23 Iraq ở tứ kết, để rồi hiên ngang giành chiến thắng bằng loạt đá luân lưu đầy tự tin. Một lứa cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt đang trình diễn những phẩm chất kỹ thuật, cùng tinh thần chiến đấu quả cảm ở đấu trường mà trước đây luôn được xem là quá tầm. Chiến lược gia Park Hang-seo đã biến những điều không thể thành có thể và dường như khó có gì ngăn cản được bước tiến của “những ngôi sao vàng” - biệt danh mà báo giới các nước dùng gọi các cầu thủ Việt - tại giải đấu này.

Tuy nhiên, liệu HLV Park Hang-seo còn “chiêu” mới để gây bất ngờ cho U23 Qatar sau khi đã bung hết bài phòng ngự lẫn tấn công trong các trận đấu vừa qua? Có lẽ vẫn chiến thuật phòng ngự- phản công với những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Đức Chinh, Văn Hậu, Văn Đức... nhưng U23 Việt Nam sẽ có một tinh thần khác, thoải mái và tự hơn khi tiếp cận trận đấu này.

U23 Qatar cũng sẽ có sự đề phòng hơn sau những gì U23 Việt Nam đã thể hiện. Đội bóng này còn được đánh giá cao hơn cả U23 Iraq, bởi đây là lứa cầu thủ mà Qatar chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup diễn ra trên sân nhà năm 2022. Thực tế, U23 Qatar đã vượt qua vòng bảng một cách ấn tượng, với vị trí nhất bảng A (9 điểm) khi toàn thắng 3 trận (hạ Uzbekistan 1-0, Oman 1-0 và Trung Quốc 2-1). Tại Tứ kết, U23 Qatar đã vượt qua U23 Palestine với tỷ số 3-2. Đội bóng này cũng đang sở hữu cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải là Almoez Ali (5 bàn). Trong đội hình của U23 Qatar còn có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu như Tarek Salman và Khalid Muneer đang chơi cho CLB Atletico Astorga của giải hạng ba Tây Ban Nha, tiền vệ phòng ngự Ahmed Moein chơi cho CLB Leonesa ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha. Trong khi đó, tiền vệ Assim Madibo và cầu thủ chạy cánh trái của U23 Qatar là Akram Afif đều đang chơi cho CLB K.A.S. Eupen ở giải vô địch quốc gia Bỉ. Điều đáng nói là lứa cầu thủ này từng vô địch U19 châu Á 2014.

U23 Qatar có lối chơi bóng nhanh, kỹ thuật với những đòn tấn công biên rất nguy hiểm. U23 Qatar còn được nghỉ nhiều hơn một ngày, trong khi U23 Việt Nam đã vắt kiệt sức trong trận tứ kết với U23 Iraq. Đối sách của HLV Park Hang-seo vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hy vọng là sẽ tiếp tục gây bất ngờ lớn ở giải đấu này.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết