10/12/2017 - 15:43

U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 

Bóng đá Việt Nam sẽ mở đầu năm mới 2018 bằng giải vô địch U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 9 đến 27-1-2018. Giải đấu có sự góp mặt của 16 đội tuyển U23 mạnh nhất châu lục và U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Hàn Quốc, Australia và Syria. Để chuẩn bị cho hành trình được dự báo rất khó khăn này, HLV trưởng Park Hang-seo đã triệu tập 27 cầu thủ tham dự Giải bóng đá quốc tế M-150 Cup 2017 tại Thái Lan. Đây là cuộc kiểm tra được xem là cực kỳ quan trọng của HLV Park Hang-seo, nhằm để lại dấu ấn của mình trong hành trình của U23 Việt Nam tại giải đấu châu lục sắp tới.

Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện trước giải đấu ở Thái Lan. Ảnh: VNN

Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trong danh sách 27 cầu thủ tham dự giải đấu ở Thái Lan, không có mặt của 2 tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai là Tuấn Anh và Minh Vương do chấn thương. 2 gương mặt thi đấu rất tốt tại vòng chung kết U21 quốc gia là Nguyễn Trọng Đại (U21 Viettel) và Phạm Xuân Mạnh (U21 Sông Lam Nghệ An) được gọi bổ sung.

 Với việc triệu tập lực lượng khá đông cho giải đấu giao hữu tại Thái Lan, HLV Park Hang-seo muốn thử nghiệm nhiều phương án khác nhau, trong trường hợp các cầu thủ chấn thương không kịp bình phục. Với những nhân tố đang có trong tay, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sử dụng hàng phòng ngự gồm 3 hậu vệ Duy Mạnh, Văn Hậu (Hà Nội) và A Hoàng (Hoàng Anh Gia Lai). Trong những buổi tập trước lúc lên đường đi Thái Lan, 3 cầu thủ này thường xuyên được bố trí trong một đội hình và được HLV Park Hang-seo hướng dẫn cách bọc lót cũng như thu hồi và triển khai bóng tấn công. Trong khi đó, hàng tiền vệ có quá nhiều cái tên xuất sắc và đây sẽ là cuộc cạnh tranh vị trí gay gắt khi có tới 15 cầu thủ. Tuy nhiên, không bất ngờ nếu các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai góp mặt nhiều ở khu vực giữa sân vì họ đã có thời gian chơi bóng dài với nhau. Ngoài Tuấn Anh và Minh Vương bị chấn thương, thì những Xuân Trường, Văn Thanh, Ngọc Quang, Hồng Duy, Văn Toàn đều để lại ấn tượng nổi bật thời gian qua. Trong số đó, Văn Thanh, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ kết hợp với Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dụng để tạo nên hàng tiền vệ của U23 Việt Nam. Trên hàng công một suất chính thức được dành cho Công Phượng và vị trí đá cặp với anh là cuộc cạnh tranh giữa những cái tên như Thanh Bình, Văn Long, Đức Chinh, trong đó Đức Chinh đang có nhiều lợi thế hơn vì có kinh nghiệm thi đấu dày dặn.

Ở vòng bảng U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 11-1, gặp U23 Australia ngày 14-1 và đá với U23 Syria ngày 17-1. Với lứa cầu thủ trẻ tài năng hiện tại, U23 Việt Nam có thể gây bất ngờ tại giải. 

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết