22/08/2017 - 15:12

19g45 ngày 22-8, sân Selayang

U22 Việt Nam vào giai đoạn tăng tốc 

Sau 3 lượt trận, cục diện bảng B đã hình thành 2 tốp rõ rệt với U22 Việt Nam, U22 Indonesia và U22 Thái Lan đang dẫn đầu, cạnh tranh 2 suất vào bán kết. 3 đội còn lại là U22 Timor Leste, U22 Philippines và U22 Campuchia không còn cơ hội chen chân. Vì vậy, cuộc đối đầu chiều nay 22-8 giữa hai đội đang dẫn đầu bảng là U22 Việt Nam với U22 Indonesia, có thể xem là quyết định suất đầu tiên vào bán kết.

Văn Thanh (số 11) mừng bàn thắng trong trận gặp U22 Philippines. Ảnh: TTVH

3 trận ghi đều đặn 12 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn, U22 Việt Nam đang cho thấy sự ổn định về hiệu suất ghi bàn, cùng lối chơi khiến các đối thủ phải dè chừng.

Khả năng kiểm soát bóng của hàng tiền vệ hiện tại là điểm mạnh của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, khi Xuân Trường có thể kết hợp với Tuấn Anh, hay Duy Mạnh, hoặc Tuấn Anh với Duy Mạnh hay Đông Triều...

Nói chung là có rất nhiều sự lựa chọn cho HLV Hữu Thắng thay đổi và điều này khiến đối phương không thể biết được sức mạnh thật sự của U22 Việt Nam.

Hàng công cũng có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương, phối hợp trung lộ, tấn công biên hoặc chuyền dài. Công Phượng cũng lấy lại sự tự tin để có thể đột phá gây bất ngờ cho đối thủ, một phương án để phá vỡ bế tắc trong tấn công. Hay những pha bóng cố định cũng là “lá bài” của U22 Việt Nam tạo sự khác biệt.

Tuy nhiên, thực tế 3 đối thủ U22 Timor Leste, U22 Campuchia và U22 Philippines mà U22 Việt Nam đã gặp, còn ở đẳng cấp kém hơn so với nhóm đang dẫn đầu bảng B, nên chưa thể gây khó dễ.

Hàng thủ của U22 Việt Nam chưa phải làm việc nhiều và chưa gặp phải sức ép lớn. Nhưng với U22 Indonesia thì khác. Với lối chơi tốc độ, đầy sức mạnh, U22 Indonesia là đối thủ đáng gờm.

Những trận đấu vừa qua của đội bóng xứ vạn đảo đều thể hiện tinh thần chiến đấu rất kiên trì. Bị U22 Thái Lan dẫn trước, họ vẫn nỗ lực đến phút chót để gỡ hòa, sau đó là trận thắng U22 Philippines 3-0 và gần nhất là thắng U22 Timor Leste 1-0.

Tuy nhiên, trong trận đấu với U22 Timor Leste, U22 Indonesia khá nhọc nhằn và tiền vệ có vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình là Evan Dimas đã phải nhận một thẻ vàng sau tình huống ẩu đả ở những phút cuối trận đấu.

Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu gặp U22 Việt Nam vì nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận (thẻ vàng trước đó là trong trận đấu với U22 Philippines). Đây là tổn thất nặng nề của U22 Indonesia, bởi tiền vệ sinh năm 1995 này là người cầm trịch lối chơi của U22 Indonesia thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, HLV Luis Milla cũng rất lo lắng cho tình trạng chấn thương của thủ môn số 1 Kartika Ajie, người đã phải thay ra vào giữa hiệp 2 trận gặp U22 Timor Leste.

Sau 3 trận toàn thắng, U22 Việt Nam được dự đoán tiếp tục giành thêm 3 điểm để giành suất đầu tiên vào bán kết.

Ở trận cùng giờ, U22 Campuchia gặp U22 Timor Leste. Trước đó, lúc 15g00, U22 Philippines gặp U22 Thái Lan. Các trận đấu sẽ được tường thuật trên Báo Cần Thơ điện tử, mời quý độc giả đón xem. 

THIÊN QUỐC

 

Chia sẻ bài viết