15/08/2017 - 17:20

Bóng đá nam SEA Games 29

U22 Việt Nam thắng đậm trận khai màn  

Chiều 15-8, đội tuyển U22 Việt Nam có chiến thắng áp đảo 4-0 trước U22 Timor Leste ở ngày ra quân bảng B SEA Games 29.

Văn Hậu (trái) mừng bàn thắng mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Ảnh: TTVH

HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra khá thận trọng khi bố trí đội hình mạnh nhất ra sân. Trấn giữ khung thành là thủ môn Minh Long, cặp trung vệ Tiến Dũng - Duy Mạnh, 2 hậu vệ cánh Văn Thanh và Văn Hậu, trong khi hàng tiền vệ là Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn. Vai trò trung phong cắm được giao cho Đức Chinh.

Từng giành thắng Timor Leste 4-0 trong điều kiện sân ngập nước lầy lội tại TP Hồ Chí Minh hồi tháng trước, nên các cầu thủ U22 Việt Nam hoàn toàn tự tin khi tái đấu trong điều kiện thời tiết mát mẻ trên sân Selayang. Các bài phối hợp, bật nhả đoạn ngắn được triển khai nhuần nhuyễn và các cầu thủ U22 Việt Nam chiếm lĩnh thế trận ngay từ khi tiếng còi khai cuộc.

Pha đi bóng của Công Phượng (số 10). Ảnh: vnexpress

Sự áp đảo của U22 Việt Nam nhanh chóng tạo được lợi thế dẫn bàn. Phút thứ 9, từ quả đá phạt góc, bóng luẩn quẩn trước khung thành thủ môn Silva Pereira và Văn Hậu nhanh chân tung cú sút rất căng, mở tỷ số trận đấu. Phút 20, Văn Hậu lên tấn công bên cánh trái chuyền bóng vào rất chuẩn xác để Đức Chinh bay người đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0.

Thế trận nghiêng hẳn về phía đội bóng áo đỏ, khi các cầu thủ U22 Timor Leste không thể đưa bóng về phần sân của U22 Việt Nam. Phút 41, lại là Văn Hậu tung cú sút xa từ khoảng cách 30m, bóng đi ngoài tầm với của thủ môn Silva Pereira. 3-0 là tỷ số của hiệp 1.

Đức Chinh (số 26) tranh bóng với hậu vệ Timor Leste. Ảnh: 24h

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam chủ động kéo giảm nhịp độ trận đấu, kiểm soát bóng chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, những pha đột ngột tăng tốc của U22 Việt Nam luôn khiến khung thành của U22 Timor Leste chao đảo. Hàng loạt cơ hội trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ Việt Nam, cho đến phút 72, Văn Toàn xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm địa, rồi chuyền ngang cho Công Phượng lao xuống đánh lừa thủ môn Timor Leste sút bóng vào lưới, ấn định tỷ số 4-0.

Với chiến thắng này, U22 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên, vì trong trận đấu cùng giờ U22 Thái Lan hòa U22 Indonesia 1-1.

Những pha bóng hấp dẫn. Nguồn: VFF YouTube

N.MINH

Chia sẻ bài viết