16/08/2017 - 20:32

15g00 ngày 17-8, sân Shah Alam

U22 Việt Nam “luyện” tiếp hàng công 

Trận đầu ra quân giành thắng lợi 4-0 trước U22 Timor Leste là màn trình diễn khả quan của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29 năm nay. Tuy nhiên, việc các chân sút bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến nỗi lo về khâu dứt điểm vẫn còn.

May mắn cho HLV Hữu Thắng bởi trước khi gặp những đối thủ mạnh như U22 Indonesia hay U22 Thái Lan, U22 Việt Nam còn cơ hội để rèn giũa khả năng săn bàn trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là U22 Campuchia vào chiều 17-8.

Tiền đạo Văn Toàn (giữa) đi bóng kỹ thuật qua 2 cầu thủ Timor Leste và chuyền thuận lợi cho Công Phượng ghi bàn lên 3-0 cho U22 Việt Nam. Ảnh: TTVH

Ngay sau chiến thắng trước U22 Timor Leste, HLV Hữu Thắng nhìn nhận: “Trong hiệp hai, khi đã có khoảng cách an toàn, một số vị trí tỏ ra lơ là và chủ quan. Nhưng ngay sau khi tôi nhắc nhở, họ đã lấy lại sự tập trung cần thiết. Đội còn nhiều việc phải làm sau trận đấu này”.

Thực tế, ngoài 4 bàn thắng ghi được, các cầu thủ U22 Việt Nam đã bỏ lỡ ít nhất 6 cơ hội thuận lợi khác, trong đó có những tình huống dường như cầu thủ còn thiếu tự tin dứt điểm, hoặc chơi quá đồng đội dẫn đến mất bóng trong những pha chỉ đối mặt với thủ môn.

Trận đấu mở màn với sự tỏa sáng của hậu vệ cánh trái Văn Hậu, ghi 2 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo, cho thấy khả năng tấn công đa dạng của U22 Việt Nam, nhưng cũng bộc lộ điểm yếu về khả năng kết thúc của các cầu thủ chơi trên hàng công.

Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự vẫn cần được gia cố. Cặp trung vệ Tiến Dũng – Duy Mạnh suýt phải trả giá khi để lọt tiền đạo Gumario Moreira đối mặt với thủ môn Minh Long ở phút 32. Nếu thủ môn không xuất sắc cản phá thành công cú sút của Moreira, trận đấu có thể sẽ khó khăn hơn cho U22 Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện trong trận ra quân thua U22 Philippines 0-2, U22 Campuchia không phải là đối thủ có thể gây khó dễ cho U22 Việt Nam. Dù chơi tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng U22 Campuchia thất thủ sau 2 tình huống cố định trước đội U22 Philippines không có cầu thủ nổi trội.

Tiến bộ nhiều trong vài năm trở lại đây và trong đội hình có một vài cầu thủ hứa hẹn như trung vệ cao to Souey Visal, tiền vệ Brak Thiva, Hoy Phallin và tiền đạo Soksana chơi rất kỹ thuật, nhưng khả năng tận dụng cơ hội, cũng như phòng ngự của U22 Campuchia vẫn yếu. HLV Leonardo Vitorino của U22 Campuchia từng tuyên bố mạnh mẽ sẽ giành ngôi vô địch cùng các học trò tại SEA Games 29, nhưng thực tế họ còn thiếu kinh nghiệm.

Chiến thắng trận này có thể không quá khó với U22 Việt Nam, nhưng điều quan trọng là bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho những trận đấu với U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Vào lúc 19g45 tối 17-8, U22 Indonesia sẽ gặp U22 Philippines trên sân Shah Alam, còn U22 Thái Lan gặp U22 Timor Leste trên sân Selayang.

Tất cả các trận đấu ở bảng B diễn ra trong ngày 17-8 sẽ được tường thuật trên báo Cần Thơ điện tử, mời độc giả đón xem.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết