17/08/2017 - 17:51

Bóng đá nam SEA Games 29

U22 Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước U22 Campuchia  

Ở lượt trận thứ 2 của bảng B chiều nay 17-8, U22 Việt Nam lại có thêm 3 điểm với cơn mưa bàn thắng trước U22 Campuchia. 

Công Phượng tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng U22 Campuchia. Ảnh: AFC

Sau chiến thắng đậm trước U22 Timor Leste hôm trước, đội bóng của HLV Hữu Thắng tiếp tục đặt mục tiêu giành thêm 3 điểm trước đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Thực tế đã chứng minh sức mạnh của các cầu thủ U22 Việt Nam ở lối chơi lấn lướt, gây sức ép dữ dội trước U22 Campuchia ngay từ đầu.

Trước áp lực từ đối thủ có phần vượt trội hơn, U22 Campuchia vẫn giữ lối chơi phòng ngự chặt.

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, trong 2 phút bù giờ của hiệp 1, U22 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Công Phượng. Cầu thủ mang áo số 10 đã giúp U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước bằng pha dứt điểm ngọt ngào trong vòng cấm từ đường chuyền bóng thông minh của Văn Toàn.

Vào hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục giữ thế chủ động. Sau những nỗ lực hãm thành, đến phút 70, Quang Hải khiến các CĐV U22 Campuchia phải thất thần với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 với cú sút phạt thành bàn từ cánh phải.

Các cầu thủ U22 Việt Nam sau pha lập công của Công Phượng. Ảnh: AFC

5 phút sau đó, Công Phượng lại chọc thủng lưới U22 Campuchia bằng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Nỗi buồn của các CĐV Campuchia chưa dừng lại ở đó. Chỉ 1 phút sau, cầu thủ mới vào sân Tuấn Tài lại ghi thêm bàn thắng thứ 4 cho U22 Việt Nam. 

Thủng lưới liên tiếp khiến các cầu thủ U22 Campuchia choáng váng. Dù rất nỗ lực, song U22 Campuchia chỉ ghi được một bàn danh dự ở phút 83 nhờ quả penalty thành công của cầu thủ số 3 Sothearoth sau quyết định thổi phạt có vẻ thiên vị của trọng tài.

Trong thời gian ngắn ngủi còn lại, các cầu thủ U22 Việt Nam tỏ ra thoải mái và cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm lên khung thành U22 Campuchia, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

4-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Những diễn biến chính. Nguồn: VFF YouTube.

An Chi

Chia sẻ bài viết