20/08/2017 - 10:37

19G45 ngày 20-8, sân Shah Alam

U22 Việt Nam củng cố vị trí đầu bảng 

Sau 2 chiến thắng khá dễ trước U22 Timor Leste và U22 Campuchia, tối nay 20-8, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng gặp U22 Philippines, với quyết tâm giành trọn 3 điểm, để củng cố vị trí đứng đầu bảng B.

Công Phượng (phải) trong trận thắng U22 Timor Leste, sẽ tiếp tục bùng nổ? Ảnh: DƯƠNG THU

Hai trận toàn thắng giành 6 điểm tuyệt đối, U22 Việt Nam đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng so với các đối thủ khi ghi được 8 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn. Các cầu thủ Việt Nam bảo toàn được lực lượng để chuẩn bị cho những “trận đánh lớn” gặp đối thủ nặng ký như U22 Indonesia hay U22 Thái Lan sắp tới.

Hai trận vừa qua, U22 Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất, dễ dàng áp đảo đối phương. Việc 2 cầu thủ Xuân Trường và Văn Hậu nhận thẻ vàng trận gặp U22 Campuchia, vắng mặt trận U22 Philippines vào tối nay, cũng không ảnh hưởng gì đến sức mạnh của đội. Bởi ở vị trí tiền vệ trung tâm của Xuân Trường, U22 Việt Nam có khá nhiều sự lựa chọn, với Tuấn Anh, Đông Triều hay Duy Mạnh. Lối chơi của U22 Việt Nam sẽ có thay đổi, không dựa nhiều vào những đường chuyền có điểm rơi như với Xuân Trường. Ở vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu, do đã chia tay một cầu thủ sở trường tại ở vị trí đó là Đỗ Thanh Thịnh, nên HLV Hữu Thắng rất có thể sẽ kéo Vũ Văn Thanh sang cánh trái. Vị trí hậu vệ phải của Văn Thanh nhiều khả năng sẽ được Đình Trọng hoặc Văn Kiên đảm nhiệm. Tại Hoàng Anh Gia Lai, Văn Thanh thường thi đấu bên hành lang trái, nên sẽ không khó để cầu thủ này trám vào khoảng trống của Văn Hậu.

 Với U22 Philippines, đội bóng này đã có nhiều tiến bộ và gây bất ngờ khi thắng U22 Campuchia 2-0 trong ngày mở màn. 2 bàn thắng của U22 Philippines đều được ghi từ những tình huống cố định, với khả năng sút phạt tốt của các cầu thủ. Tuy nhiên, hàng thủ của U22 Philippines không thật sự chắc chắn dù tập trung số đông trong trận thua U22 Indonesia 0-3. Thất bại đồng nghĩa U22 Philippines phải dốc toàn lực để chiến đấu với U22 Việt Nam để duy trì cơ hội giành vé bán kết. HLV Marlon Maro của U22 Philippines tự tin sẽ giành được kết quả tốt trước thầy trò HLV Hữu Thắng, khi cho rằng cơ hội của U22 Philippines vẫn còn dù rất nhỏ. “Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại U22 Việt Nam trong trận đấu sắp tới để vào bán kết”, HLV Maro tuyên bố.

Với những gì đã thể hiện, U22 Việt Nam không dễ để U22 Philippines có được thế trận tốt và giữ sạch lưới trận này.

Trong trận đấu cùng giờ, U22 Thái Lan sẽ gặp U22 Campuchia trên sân Selaygang. Một chiến thắng được dự đoán dành cho thầy trò HLV Woorawut Srimaka khi trình độ của hai đội vẫn còn sự chênh lệch. Trước đó, vào lúc 15g00, U22 Indonesia sẽ gặp U22 Timor Leste. Đây là cặp đấu mà hai đối thủ quá hiểu nhau và dù được đánh giá cao hơn, nhưng U22 Indonesia dự đoán sẽ phải rất vất vả.

Các trận đấu lượt thứ ba bảng B này sẽ được tường thuật trên Báo Cần Thơ điện tử, mời độc giả đón xem.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
U22 Việt Nam