14/08/2017 - 23:12

Bóng đá nam SEA Games 29

U22 Malaysia thắng vất vả U22 Brunei  

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước rất sớm, nhưng U22 Malaysia phải rất vất vả mới giành được chiến thắng trong ngày đầu ra quân tại SEA Games 29 trước đối thủ bị đánh giá yếu U22 Brunei vào tối 14-8.

Với lợi thế chủ nhà trước hàng chục ngàn khán giả trên sân Shah Alam, U22 Malaysia đã nhập cuộc đầy tự tin, chủ động dâng cao nhằm đánh phủ đầu đối thủ.

Đấu pháp của HLV Ong Kim Swee cho thấy ngay hiệu quả khi Safawi Rasid mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 4. Từ đường chuyền tạt ngang bên cánh phải, Rasid bắt vô lê, bóng đi rất căng vào lưới thủ môn của U22 Brunei.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp các cầu thủ chủ nhà dễ dàng áp đặt lối chơi, nhưng bất ngờ xảy ra ngay sau đó không lâu. Phút 13, từ đường chuyền dài vượt tuyến, Hady Razali băng xuống và dứt điểm khéo léo trong tư thế đối mặt với thủ môn của U22 Malaysia, gỡ hòa 1-1.

Các cầu thủ U22 Brunei mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ảnh: AFC

Những phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục kiểm soát bóng và chơi tấn công, nhưng các chân sút Adam Nor Azlin, Jafri Fridaus hay Andik Ishak đều không thể tận dụng được cơ hội. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tới phút 60, U22 Malaysia mới tìm được bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên thành 2-1. Từ quả đá phạt góc của đồng đội đưa bóng vào trước cầu môn của U22 Brunei, tiền đạo Adam Nor Azlin bật cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Hamie.

Có được bàn thắng tạo cách biệt, các học trò của Ong Kim Swee thoải mái tinh thần, tiếp tục gây sức ép về phần sân của U22 Brunei. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Các cầu thủ U22 Malaysia mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, mang lại chiến thắng trong ngày mở màn môn bóng đá. Ảnh: AFC

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, U22 Malaysia đứng ở vị trí thứ 2 bảng A, sau U22 Myanmar - đội giành chiến thắng 2-0 trước U22 Singapore trước đó. Trong khi với hiệu số -1, U22 Brunei đứng ở vị trí thứ 3, xếp trên đội đứng cuối bảng U22 Singapore với hiệu số -2.

Những pha bóng hấp dẫn. Nguồn: VFF YouTube.

N.MINH

Chia sẻ bài viết