09/10/2014 - 20:54

U21 Sông Lam Nghệ An - U21 Đà Nẵng:

U21 Sông Lam Nghệ An vào chung kết

(CT)- Với 2 bàn thắng của tiền đạo Hồ Phúc Tịnh, U21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) vượt qua U21 Đà Nẵng trong trận bán kết chiều 9-10, giành quyền vào chơi trận chung kết.

U21 SLNA vào trận với quyết tâm rất cao, liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự U21 Đà Nẵng và sớm ghi bàn thắng dẫn trước. Phút 12, Hồ Phúc Tịnh tung cú sút rất căng mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho U21 SLNA. Sau khi ghi bàn thắng, Phúc Tịnh chơi càng hay hơn, liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Đà Nẵng. Nếu thủ môn Huỳnh Bá Lệnh không xuất sắc cản phá những cú sút trái phá của Phúc Tịnh, tỷ số có thể không chỉ dừng lại 1 bàn trong hiệp 1.

Các cầu thủ U21 Đà Nẵng nhận HCĐ.

Hiệp 2 diễn ra cũng với thế trận nghiên về U21 SLNA. Có lẽ đã quá hiểu đối thủ, U21 SLNA đã không cho U21 Đà Nẵng cơ hội tấn công đáng kể nào. Phút 65, từ quả tạt bóng bên cánh phải khung thành Đà Nẵng, Phúc Tịnh bật cao đánh đầu làm bó tay thủ thành Bá Lệnh, nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thua thứ hai khiến các cầu thủ U21 Đà Nẵng trở nên nôn nóng và lúng túng trong các pha triển khai tấn công. HLV Phan Công Thìn lần lượt đưa Viết Thắng, rồi đến Trọng Sáng, Anh Tuấn vào sân nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Nỗ lực tấn công đến phút 69, tiền vệ Hồ Ngọc Thắng tận dụng thành công tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Lê Văn Hùng để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U21 Đà Nẵng. Rất nhiều cơ hội được U21 Đà Nẵng tạo ra trong những phút cuối hiệp 2, nhưng tiếc là không ghi được thêm bàn thắng nào.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Công Thìn của U21 Đà Nẵng cho rằng: “Các cầu thủ của chúng tôi có rất nhiều cơ hội thay đổi cục diện ở cả 2 hiệp đấu, nhưng tất cả đều thất bại. U21 Đà Nẵng thua cuộc là điều phải chấp nhận”. U21 SLNA cũng tổn thất lớn khi Phi Sơn bị chấn thương. Tuy nhiên, HLV Đinh Văn Dũng khẳng định nếu Phi Sơn không kịp hồi phục vẫn có người thay thế cầu thủ này ở trận chung kết.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết