08/10/2017 - 15:51

Vòng loại Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam mở rộng cửa vào vòng chung kết? 

19  giờ tối 10-10, trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt về với Campuchia trong khuôn khổ bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Trong cuộc tái đấu này, tuyển Việt Nam với lợi thế sân nhà được kỳ vọng sẽ giành một chiến thắng thuyết phục trước Campuchia để mở rộng cánh cửa giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện trước trận gặp Campuchia. Ảnh: Dương Thu.

Hiện tại, sau 3 lượt trận ở bảng C, Việt Nam được 5 điểm, đứng vị trí nhì bảng, kém đội nhất bảng là Jordan 2 điểm. Trong hoàn cảnh có nhiều biến động về nhân sự và nhất là tinh thần không được tốt sau sự ra đi của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng do thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, nhưng tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Mai Đức Chung vẫn giành được chiến thắng 2-1 trước Campuchia vào hôm 5-9. Tuy khó khăn nhưng chiến thắng này giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn trong trận lượt về vào tối mai. Bên cạnh đó, thành phần đội tuyển Việt Nam cũng có sự trở lại của những cầu thủ có phong độ tốt nhất hiện nay. So với trận đấu lượt đi gặp Campuchia, tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của 2 tiền vệ Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng và thủ môn Đặng Văn Lâm, nhưng có sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Đinh Thanh Trung và 2 tiền đạo Anh Đức - Đức Chinh.

 Với những cầu thủ có trong tay, HLV Mai Đức Chung có thể xáo trộn vài vị trí ở đội hình xuất phát so với trận lượt đi. Ngoài thủ môn phải thay đổi bất đắc dĩ khi Văn Lâm chưa hồi phục chấn thương buộc HLV Mai Đức Chung phải lựa chọn một trong 3 cái tên Tiến Dũng, Tuấn Mạnh và Tuấn Linh. Hàng thủ sẽ có thêm Ngọc Hải làm chốt chặn an toàn cùng trung vệ Tiến Dũng. Ở trận đấu lượt đi với Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã quyết định xếp cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Huy Hùng bởi ông cần sự chắc chắn khi phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo và sân nhà của đối phương. Nhưng đến trận đấu tới đây, khi được đá trên mặt cỏ Mỹ Đình và cần thế trận tấn công nhiều hơn thì Xuân Trường nhiều khả năng sẽ được lựa chọn đá chính với Hoàng Thịnh để tăng khả năng sáng tạo ở tuyến giữa.

Trong khi đó, Thanh Trung sẽ là giải pháp thay thế tốt cho Trọng Hoàng và Văn Toàn thay Minh Tuấn ở hai bên cánh. HLV Mai Đức Chung có lẽ khó nghĩ nhất là lựa chọn ai đá hộ công cho mũi nhọn Anh Đức, bởi Công Phượng và Văn Quyết đều chơi tốt vai trò này.

Với đội hình kể trên, tuyển Việt Nam có thể sẽ trình diễn lối chơi khác hơn so với trận lượt đi, một thế trận tấn công lấn lướt. Tuy tuyển Campuchia không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt như những năm trước, nhưng tuyển Việt Nam hoàn toàn tự tin có thể tiếp tục giành chiến thắng. Trong trận giao hữu hôm 4-10, Campuchia đã thất thủ 1-3 trước Indonesia, dù HLV Leonardo Vitorino rất muốn giành một chiến thắng để lên tinh thần cầu thủ trước trận gặp Việt Nam.

Nếu giành chiến thắng, Việt Nam có thể giữ vững vị trí nhì bảng C. Bởi ở lượt trận này, đội đầu bảng Jordan sẽ gặp Afghanistan. Được đánh giá mạnh hơn nhiều, nên Jordan có thể không quá khó khăn để giành chiến thắng.

 THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết