14/11/2017 - 10:18

Vòng loại Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam chờ luồng gió mới… 

Trong khuôn khổ bảng E vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ hội giành được suất vào vòng chung kết, nếu có ít nhất là kết quả hòa trước Afghanistan trong trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình vào chiều nay 14-11.

Đội hình trẻ trung của tuyển Việt Nam với Văn Thanh, Văn Hậu, Tiến Dũng, Xuân Trường, Văn Toàn (từ trái qua) sẽ tạo sức bật mới dưới thời HLV Park Hang-seo? Ảnh: AFC

Ngoài việc phải giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam còn được chờ đợi sẽ trình diễn bộ mặt khác hơn so với thời gian qua. Bởi sau những thất bại cay đắng dưới thời HLV nội (Nguyễn Hữu Thắng), tuyển Việt Nam đã được trao lại cho HLV người Hàn Quốc – Park Hang-seo. Được đánh giá cao về chuyên môn và bước đầu tạo ra những nét tươi mới ở đội tuyển, khi triệu tập một vài gương mặt hoàn toàn mới, HLV Park Hang-seo đang gây được sự chú ý, nhưng cũng không ít hoài nghi. Một vài gương mặt lần đầu được gọi tập trung như Minh Vương, Xuân Cường, Văn Thuận... được chờ đợi sẽ là sự phát hiện mới của ông ở đội tuyển quốc gia, như HLV Calisto từng làm với Tài Em, Trường Giang, Xuân Thành... ở những năm đầu thế kỷ 21.

Không khó để nhận ra những nét mới ở đội tuyển quốc gia thời điểm này. Sau những buổi đầu thiên về luyện tập cách chơi phòng ngự, HLV Park Hang-seo đã cho học trò thực hiện các miếng đánh tấn công bằng lối chơi bóng ngắn, sệt, phối hợp nhỏ. Đáng chú ý nhất là bài tập dứt điểm của tuyển Việt Nam. Những chân sút tốt nhất như Văn Quyết, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh… đã được yêu cầu tập riêng bài dứt điểm cầu môn. Điều này cho thấy trong trận đấu chiều nay, dù chỉ cần 1 trận hòa trước Afghanistan là tuyển Việt Nam có vé đi tiếp, nhưng HLV Park Hang-seo đang hướng tới một trận thắng trong ngày ra mắt đội tuyển Việt Nam.

Chỉ còn cơ hội mong manh là phải giành chiến thắng mới còn hy vọng đi tiếp, nên Afghanistan sẽ phải tung hết sức lực cho trận cầu này. HLV Otto Pfister đã triệu tập 21 cầu thủ, trong số đó đa phần đang thi đấu cho các CLB nhỏ tại các giải ở châu Âu như Đức, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển. Những gương mặt đóng vai trò trụ cột của đội vài năm qua như hậu vệ Islam Amiri, Faysal Shayesteh , Balal Arezou… đều có tên. Bên cạnh đó, HLV người Đức cũng đặt niềm tin vào một số gương mặt nhiều triển vọng, đặc biệt là tiền vệ Mohammad Saber Azizi. Cầu thủ mới 21 tuổi này là thành viên của CLB Landskrona, thi đấu ở Division 1 Sodra (tương đương hạng 3 của Thụy Điển).

Đội bóng của HLV Otto Pfister mong muốn tạo nên bất ngờ để duy trì hy vọng giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Hiện tại, Afghanistan mới có được 2 điểm sau 4 lượt đấu của bảng C, kém Việt Nam và Jordan 6 điểm. Đội khách chỉ còn một cửa thắng nếu như không muốn bị loại sớm.

Tuyển Việt Nam hòa là đủ điều kiện dự vòng chung kết và nhiệm vụ này có vẻ không có gì quá khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo, nhưng cũng không thể chủ quan trước đối thủ khó lường.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết