06/08/2017 - 09:07

Tuyên truyền quy định xử lý vi phạm chở hàng quá tải 

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Phòng PC67) Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Công an quận Cái Răng tổ chức buổi tuyên truyền Chuyên đề “Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng phương tiện giao thông” cho các đơn vị kinh doanh vận tải, nhân viên lái xe trên địa bàn quận Cái Răng.

Đại úy Lê Hoàng Nguyên, báo cáo viên thuộc Phòng PC67 Công an TP Cần Thơ (bìa phải) phát tờ rơi tuyên truyền quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe và chủ doanh nghiệp chở quá tải trọng cầu, đường và chở hàng hóa quá tải của phương tiện.  

Việc tuyên truyền này nhằm nâng cao nhận thức về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của chủ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và lái xe theo kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), thuộc Bộ Công an.

Tại buổi tuyên truyền, những người tham dự được nghe phổ biến các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo TTATGT, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Trong đó, cán bộ tuyên truyền tập trung phổ biến các nội dung liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính về chở quá tải trọng cầu, đường và chở hàng hóa quá tải.

Tại buổi tuyên truyền, các chủ doanh nghiệp vận tải và đội ngũ nhân viên, lái xe ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, trong đó chú trọng quy định chấp hành pháp luật về vận tải đường bộ, không vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách.

Ông Trần Việt Thanh, Công ty TNHH Hakia, cho biết: “Công ty có 36 nhân viên, trong đó có 10 lái xe. Do đặc thù của công ty là kinh doanh hàng khí hóa lỏng (chai) nên lái xe nhận hoặc giao hàng hóa cho các đại lý cần phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật về tải trọng cầu đường cũng như tải trọng hàng hóa của phương tiện. Qua dự buổi tuyên truyền này, chúng tôi hiểu thêm những quy định pháp luật mới để chủ doanh nghiệp và các lái xe chấp hành tốt hơn các quy định của Luật Giao thông đường bộ”.  

Đại úy Lê Hoàng Nguyên, cán bộ tuyên truyền Phòng PC67 Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Phòng PC67 đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương toàn thành phố tổ chức 18 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; trong đó, triển khai chuyên đề về xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng phương tiện cho 370 doanh nghiệp và trên 1.800  nhân viên lái xe trên địa bàn thành phố tham dự".

"Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT toàn thành phố đã lập biên bản 134 trường hợp vi phạm chở quá tải trọng; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 85 trường hợp, với số tiền trên 255,9 triệu đồng, tước 34 giấy phép lái xe”. 

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết