23/07/2018 - 07:23

Tuyên truyền luật giao thông cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo

Ban Tôn giáo TP Cần Thơ và Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố vừa phối hợp tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật về trật tự ATGT cho các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng ban ATGT thành phố trực tiếp phổ biến một số nội dung: Luật Giao thông đường bộ; Luật Giao thông đường thủy nội địa; Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 132/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa... Tại buổi tuyên truyền, các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo còn được xem những đoạn video clip ghi lại các tình huống vi phạm giao thông: đi sai phần đường, làn đường; không chấp hành đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ; qua đường thiếu quan sát… Bà Trần Thị Xuân mong muốn các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo khi trở về địa phương tăng cường tuyên truyền để bà con hiểu và tự giác chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông đường bộ và đường thủy.

Ông Lê Văn Thưởng, Trưởng Ban Đại diện Phật giáo Hòa Hảo TP Cần Thơ, cho biết: “Buổi tuyên truyền rất bổ ích, cách trình bày của cán bộ kèm với các hình ảnh minh họa dễ hiểu, dễ nhớ. Qua đó, giúp chúng tôi nắm vững Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như những quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa... Tôi sẽ triển khai nội dung này để tín đồ đạo Phật giáo Hòa Hảo chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông đường bộ và đường thủy, góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông đúng luật”.

Thượng tọa Dương An, Trụ trì chùa Settordor (huyện Cờ Đỏ), nói: “Việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa là trách nhiệm của mỗi công dân. Qua nghe cán bộ Ban ATGT thành phố tuyên truyền, tôi có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết đúng hơn các quy định khi tham gia giao thông. Sau hội nghị này, tôi sẽ thông tin những điều mình nắm được để tuyên truyền cho đồng bào dân tộc Khmer cũng như bà con xung quanh hiểu và thực hiện đúng luật quy định, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông”.

THANH THY

Chia sẻ bài viết