03/04/2018 - 08:47

Tuyên truyền an toàn giao thông trong cán bộ, hội viên Hội người tù kháng chiến 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa kết hợp với Hội người tù kháng chiến thành phố tổ chức tuyên truyền quy định pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ, hội viên Hội người tù kháng chiến trên địa bàn thành phố. Buổi tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng truyền thông về trật tự ATGT để các báo cáo viên Hội người tù kháng chiến tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, giao lưu truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong toàn thành phố. 

Cán bộ, hội viên Hội người tù kháng chiến thành phố xem đoạn video clip tuyên truyền về trật tự ATGT. 

Các đại biểu được xem đoạn video clip ghi nhận các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, dẫn đến các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra tại một số tuyến đường giao thông trong phạm vi cả nước. Chuyên viên Ban ATGT thành phố triển khai các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và TP Cần Thơ có liên quan đến lĩnh vực trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa (ĐTNĐ). Qua phân tích, chuyên viên Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, trong 24 vụ TNGT xảy ra trên địa bàn thành phố trong 3 tháng đầu năm, có 14 vụ xảy ra trên tuyến quốc lộ, 8 vụ ở tuyến đường nội thị, tỉnh lộ, lộ nông thôn và 2 vụ nơi khác, trong đó phương tiện gây tai nạn là mô tô chiếm trên 70%.

Ông Trần Văn Trân, Chủ tịch Hội người tù kháng chiến huyện Thới Lai, cho biết: “Buổi tuyên truyền giúp hội viên nắm vững Luật Giao thông đường bộ cũng như ĐTNĐ và những quy định mới bổ sung, sửa đổi về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và ĐTNĐ... Khi về địa phương tôi sẽ triển khai lại nội dung này để các hội viên cập nhật, chấp hành đúng quy định. Thời gian tới, Hội người tù kháng chiến thành phố cần lồng ghép tuyên truyền về trật tự ATGT vào các cuộc họp lệ hằng tháng, quí, năm và các trường học”.      

Theo ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, đây là lần đầu tiên Ban kết hợp với Hội người tù kháng chiến thành phố tuyên truyền ATGT lồng ghép vào hội nghị sơ kết hoạt động quí I-2018 của Hội. Đây là cơ sở để các cô, chú giáo dục, nhắc nhở con em trong gia đình và tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, giao lưu giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn thành phố. 

Bài, ảnh:  XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết