06/04/2018 - 15:14

Tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2018

Căn cứ hướng dẫn tuyển sinh vào các học viện, trường Công an nhân dân của Bộ Công an (gọi chung là trường Công an nhân dân). Công an thành phố Cần Thơ xin thông báo tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2018 như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG VÀ TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG AN NHÂN DÂN HỆ CHÍNH QUY

1. Đối tượng đăng ký xét tuyển

- Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ và được lãnh đạo Công an đơn vị, địa phương cử đi dự thi (trừ các đồng chí đang trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc xem xét kỷ luật); không quá 30 tuổi tính đến năm dự thi.

- Chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên tính đến tháng dự tuyển (gồm: tuyển đợt II năm 2015 và tuyển năm 2016), hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên; có nguyện vọng và được lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển; không quy định độ tuổi.

- Công dân hoàn thành nghĩa vụ trong Công an nhân dân đã xuất ngũ (gồm: nghĩa vụ xuất ngũ đợt I/2017, II/2017 và đợt I/2018)hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân xuất ngũ trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày sơ tuyển; trong thời gian tại ngũ hàng năm đều được phân loại mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên; không quy định độ tuổi.

- Học sinh có hộ khẩu thường trú tại thành phố Cần Thơ; là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đã tốt nghiệp THPT hoặc học sinh đang học lớp 12; không quá 20 tuổi, đối với học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi tính đến năm dự thi.

2. Điều kiện đăng ký xét tuyển

2.1. Về học lực, hạnh kiểm

- Đối với học sinh phổ thông: học lực từ trung bình, hạnh kiểm từ khá trở lên trong những năm học THPT (theo kết luận học bạ). Không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT; không sơ tuyển học sinh phổ thông đã kết hôn hoặc có con.

- Đối với chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân, công dân hoàn thành nghĩa vụ trong Công an nhân dân, hoàn thành nghĩa vụ trong Quân đội nhân dân: Đã tốt nghiệp THPT (không quy định học lực, hạnh kiểm trong những năm học THPT) .

2.2. Về sức khoẻ: Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; không nghiện ma túy; thể hình, thể trạng cân đối; không dị hình, dị dạng; đạt tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng và chỉ số BMI như sau: Nam: cao từ 1,64 m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên, chỉ số BMI (được tính bằng cân nặng chia bình phương chiều cao): từ 17,9 đến dưới 30; Nữ: cao từ 1,58 m trở lên, cân nặng từ 45 kg trở lên, chỉ số BMI: từ 18,02 đến dưới 30.

2.3. Về tiêu chuẩn chính trị: Đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Công an.

II. TỔ HỢP TUYỂN SINH, KÝ HIỆU MÃ NGÀNH XÉT TUYỂN

1. Tổ hợp xét tuyển: Tổ hợp A00 gồm các môn: Toán, Vật lý, Hóa học; Tổ hợp A01 gồm các môn: Toán, Vật lý, Tiếng Anh;  Tổ hợp B00gồm các môn: Toán, Hóa học, Sinh học; Tổ hợp C03 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Lịch sử; Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

2. Ký hiệu mã ngành xét tuyển: Nghiệp vụ An ninh, nghiệp vụ Cảnh sát: 7860100; Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ: 7860113.

III. HÌNH THỨC ĐĂNG KÝ SƠ TUYỂN; THỜI GIAN SƠ TUYỂN VÀ KHÁM SỨC KHỎE

1. Hình thức đăng ký sơ tuyển: Thí sinh trực tiếp đến trụ sở Công an quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc Phòng Tổ chức cán bộ, Công an thành phố Cần Thơ (địa chỉ: Số 9A, đường Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) để được sơ tuyển; thời gian sơ tuyển: Sáng từ 07 giờ 00 phút đến 10 giờ 45 phút, chiều từ 13 giờ 00 phút đến 16 giờ 45 phút hàng ngày (trừ ngày thứ bảy và chủ nhật) để được tư vấn và đăng ký sơ tuyển (điện thoại: 0693672302 - Đội Tổ chức, đào tạo, Phòng Tổ chức cán bộ; số di động: 0919462019 gặp đồng chí Đại úy Trà Minh Hoàng - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ hoặc số di động: 0982959469 gặp đồng chí Thiếu tá Phan Thị Thuý Nga - Đội trưởng Đội Tổ chức, đào tạo). Khi đi phải mang theo bản chính hoặc bản sao có công chứng các loại giấy tờ sau: Sổ hộ khẩu, học bạ THPT, đối với thí sinh đang học lớp 12 thì phôtô học bạ lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12, có xác nhận của Trường đang học, giấy khai sinh và chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân); đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ trong Công an nhân dân, công dân hoàn thành nghĩa vụ trong Quân đội nhân dân thì ngoài các giấy tờ nêu trên (trừ học bạ), phải mang thêm quyết định xuất ngũ.

2. Thời gian sơ tuyển: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 13/4/2018.

3. Thời gian khám sức khỏe: Từ ngày 27/3/2018 đến ngày 13/4/2018; địa điểm khám tuyển: tại Bệnh viện Công an thành phố Cần Thơ (địa chỉ: Số 9B, đường Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

IV. NHỮNG ĐIỀU THÍ SINH CẦN LƯU Ý

- Năm 2018, các trường Công an nhân dân tiếp tục không tổ chức thi tuyển mà chỉ lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để làm cơ sở xét tuyển vào các trường Công an nhân dân. Vì vậy, những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân thì mỗi thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào 01 tổ hợp của 01 ngành của 01 trường Công an nhân dân. Tổ hợp, ngành và trường Công an nhân dân phải trùng với tổ hợp, ngành, trường Công an nhân dân mà thí sinh đăng ký trên hồ sơ thi THPT Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo ở nguyện vọng 1. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường Công an nhân dân thì không được đăng ký xét tuyển vào các Trường Quân đội và ngược lại.

- Thí sinh trúng tuyển vào học tại các trường Công an nhân dân sẽ được hưởng các chế độ, chính sách như sau: Hưởng mức sinh hoạt phí hàng tháng, ăn, ở, học tập, chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí… Khi ra trường sẽ được ưu tiên bố trí công tác tại Công an thành phố Cần Thơ theo đúng chuyên ngành đào tạo. Học viên tốt nghiệp đại học được phong cấp bậc hàm Thiếu úy (hệ số lương 4,20), tốt nghiệp đại học đạt danh hiệu xuất sắc toàn khóa được phong cấp bậc hàm Trung úy (hệ số lương 4,60), tốt nghiệp đại học loại giỏi toàn khóa phong cấp bậc hàm Thiếu úy và sau 01 năm được xét được phong cấp bậc hàm Trung úy (theo quy định phải 02 năm mới được lên Trung úy).

- Học sinh phổ thông và công dân hoàn thành nghĩa vụ trong Công an nhân dân, công dân hoàn thành nghĩa vụ trong Quân đội nhân dân được xét tuyển vào bậc đại học trong các trường Công an nhân dân theo nguyện vọng đăng ký. Riêng đào tạo hệ Trung cấp trong các trường Công an nhân dân chỉ xét tuyển đối với các chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân đang phục vụ có đăng ký xét tuyển.

- Lệ phí sơ tuyển: 100.000 đồng; lệ phí khám sức khỏe: 575.000 đồng.

- Thời gian thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia: dự kiến từ ngày 24/6/2018 đến ngày 27/6/2018.

Công an thành phố Cần Thơ xin thông báo để Quý phụ huynh và các em học sinh biết, đăng ký dự tuyển. Muốn biết thêm thông tin chi tiết, Quý phụ huynh và các em học sinh liên hệ với các số điện thoại nêu trên để được hướng dẫn cụ thể./.

 

                 GIÁM ĐỐC

                                        Đã ký

Đại tá Trần Ngọc Hạnh

 

Khối A00:   Toán, Lý, Hóa

Khối A01:   Toán, Lý, Anh văn

Khối C03:   Văn, Sử, Toán

Khối D01:  Văn, Toán, Anh văn

Chia sẻ bài viết