21/10/2018 - 09:12

Tuyên dương học sinh xuất sắc đoạt giải Olympic và cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2018

Tối 19-10, tại Trường THPT Chuyên Amsterdam  Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh Trung học phổ thông đoạt giải Olympic và cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018.

Tham dự lễ tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai biểu dương tinh thần nỗ lực học tập của các em học sinh. Trong những năm qua, học sinh Việt Nam đã liên tiếp giành được huy  chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực để đạt thành tích cao. Các em là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua dạy tốt, học tốt của giáo dục nước nhà.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước tặng 2 học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc. Đó là em Phạm Đức Anh, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, 2 năm liền đoạt Huy chương Vàng môn Hóa học (2017, 2018) và em Nguyễn Phương Thảo, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh có điểm số cao nhất cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế, giành giải thưởng “Người chiến thắng” của cuộc thi.

Bên cạnh đó, 8 học sinh giành Huy chương Vàng Olympic quốc tế 2018 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các học sinh đoạt Huy chương Bạc và Huy chương Đồng quốc tế  được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: Trong kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2018, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự gồm đoàn Vật lý và Tin học tham dự Olympic khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế với 23 học sinh tham gia là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học. Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc, tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đạt Huy chương Vàng và 100% các học sinh đi thi đều đoạt Huy chương (13 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng).

 Việt Hà (TTXVN)

Chia sẻ bài viết