15/11/2018 - 09:50

Tuyên dương 166 học sinh, sinh viên dân tộc xuất sắc năm 2018 

Đây là năm thứ 6 Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu.

Họp báo công bố lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

Trong 166 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số được tuyên dương có 17 em đạt giải trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018 là 17 em; 94 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; 2 em trúng tuyển vào các trường học viện, đại học, cao đẳng với số điểm từ 27 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên); 11 em là người các dân tộc thiểu số rất ít người (dưới 1.000 người) là dân tộc Si La, Pu Péo, Rơ Măm, Brâu và Ơ Đu tốt nghiệp trung học phổ thông và được trúng tuyển vào Đại học năm học 2017 - 2018; 42 em là sinh viên tốt nghiệp các trường học viện, đại học, cao đẳng loại xuất sắc năm học 2017 - 2018.

Theo Ban tổ chức lễ tuyên dương, ngày 24/11 các em sẽ làm lễ báo công trước Lăng Bác, tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám…

Lễ tuyên dương năm nay có sự điều chỉnh, đổi mới, chương trình có sự giao lưu giữa các thầy cô giáo, các em học sinh và các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan quản lý… Đó là những câu chuyện cảm động về tinh thần vượt khó, học giỏi của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.

Ủy ban dân tộc cho biết, trên từng bản làng vùng dân tộc thiểu số, miền núi, nhiều học sinh dân tộc thiểu số không chỉ vượt lên hoàn cảnh khó khăn để theo đuổi con chữ, mà còn đạt thành tích đáng khâm phục trong học tập với ước mơ có cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và quê hương.

Qua 5 kỳ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, đã có rất nhiều em được động viên, khuyến khích kịp thời. Các em đều ra trường và có việc làm ổn định, nhiều em quay về địa phương giúp sức cho sự phát triển của chính quê hương, cộng đồng của mình, khuyến khích phong trào thi đua học tập của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên cả nước.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết