01/09/2009 - 10:05

Tuyên bố của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba về việc 5 chiến sĩ Cuba bị giam giữ tại Mỹ

(TTXVN)- Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba ngày 31-8 đã ra Tuyên bố về việc 5 chiến sĩ Cuba đấu tranh chống khủng bố bị giam giữ tại Mỹ. Nội dung Tuyên bố như sau:

“Ngày 12-9-1998, tại thành phố Miami, bang Florida, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ 5 công dân Cuba là Fernando Gonzalez Llort, Antonio Guerrero Rodriguez, Gerardo Hernandez Nordelo, Ramon Labanino Salazar và René Gonzalez Sehwerert, khi những người này đang thực thi nhiệm vụ ngăn chặn âm mưu khủng bố chống Cuba. Nhân dân Cuba đã tôn vinh 5 chiến sĩ bị bắt giữ là những người Anh hùng.

Hơn 10 năm qua, 5 chiến sĩ chống khủng bố nói trên bị giam giữ trong nhà tù tại Mỹ vì những phán quyết độc đoán của Tòa án Miami và nhà cầm quyền địa phương. Nhiều tổ chức, cá nhân và bạn bè trên thế giới đã bày tỏ tình đoàn kết với 5 chiến sĩ Cuba và kiến nghị Mỹ xem xét lại trường hợp này và trả tự do ngay cho họ. Bất chấp những đòi hỏi đó, Tòa án Tối cao Mỹ mới đây đã bác bỏ việc xem xét lại bản án theo kiến nghị của các luật sư bào chữa.

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba một lần nữa khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ và tình đoàn kết trước sau như một đối với nhân dân Cuba anh em và 5 chiến sĩ Cuba đã dũng cảm chấp nhận hy sinh vì cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.

Chúng tôi kêu gọi chính quyền Mỹ, vì cuộc chiến chống khủng bố, vì công lý, lẽ phải và trên tinh thần nhân đạo, hãy trả tự do ngay cho 5 người Cuba nói trên để họ trở về nước đoàn tụ với gia đình”.

Chia sẻ bài viết