04/11/2017 - 15:37

Tương tác đa chiều với người bệnh 

Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long phát huy những tính năng hữu ích của mạng xã hội cũng như các ứng dụng trực tuyến giúp người bệnh tiếp cận thông tin về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của BV. Qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ của đơn vị, tạo sự hài lòng của người bệnh.   

Cán bộ y tế BV tư vấn cho khách hàng. Ảnh: CTV

 

Chị L. (30 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), một khách hàng thường xuyên theo dõi Facebook của BV Hoàn Mỹ Cửu Long chia sẻ, các chuyên trang về y khoa trên Facebook của BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long giúp chị có thêm nhiều thông tin y khoa đáng tin cậy, hữu ích để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Còn chị H. (35 tuổi, ngụ Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - một khách hàng từng được tư vấn và đặt lịch khám qua ứng dụng Facebook, cho rằng việc BV kết nối với bệnh nhân qua mạng xã hội rất thuận tiện cho người bệnh, chị dễ dàng giãi bày những vấn đề của bản thân với cán bộ y tế, tiết kiệm được thời gian đến BV.

Ông Nguyễn Tiến Đức, Trưởng phòng Marketing BV cho biết, Website và Facebook của BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long là kênh cập nhật thường xuyên các tin tức, thông tin y khoa. Khách hàng có thể đặt lịch khám, gởi những thắc mắc của mình về sức khỏe, bệnh lý, dịch vụ, chi phí điều trị… và được phản hồi trong vòng 24h. Qua mạng xã hội, khách hàng của BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long còn có thể nhận thông tin và đăng ký để tham gia các chương trình tư vấn sức khỏe và tầm soát bệnh lý miễn phí của BV một cách nhanh chóng và đơn giản.

Theo ông Nguyễn Tiến Đức, để đảm bảo khách hàng không quên lịch tái khám, ngoài việc gọi điện hỏi thăm sức khỏe khách hàng, BV còn sử dụng tin nhắn SMS như một công cụ nhắc nhở. Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn khi gần đến ngày tái khám, lấy kết quả. Ngoài ra, tin nhắn cũng sẽ thông tin đến khách hàng những chương trình tư vấn sức khỏe, tầm soát bệnh lý miễn phí của BV. Điều này đảm bảo cho những khách hàng dù bận rộn nhưng vẫn luôn nhớ để chăm sóc sức khỏe cho gia đình và bản thân.

BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long được biết đến là một trong những đơn vị y tế tại Cần Thơ điều trị hiệu quả các bệnh lý tim mạch. Bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượng điều trị, BV còn triển khai Ứng dụng Tim khỏe, nhằm nâng cao hiệu quả phòng, trị bệnh tim tại cộng đồng. Ứng dụng có giao diện rất dễ nhìn, thân thiện với mọi lứa tuổi, nhất là đối tượng người cao tuổi có nhiều điều kiện đến BV thăm khám và trao đổi, tư vấn trực tiếp với bác sĩ. Một số chức năng hữu ích của ứng dụng như: đo chỉ số BMI – đây là chỉ số dựa vào chiều cao và cân nặng của người bệnh để có thể tính toán đưa ra kết luận về thể trạng của mình. Từ đó, bác sĩ cung cấp lời khuyên và các cảnh báo, khuyến cáo cần lưu ý về thể trạng của bệnh nhân.

Các kênh trực tuyến và ứng dụng: 

Địa chỉ website: www.hoanmycuulong.com
Địa chỉ facebook: www.facebook.com/benhvienHoanMyCuuLong
Ứng dụng Tim Khỏe: Người dùng có thể tải ứng dụng TIM KHỎE có mặt trên cả 2 kho ứng dụng Apstore và Google Play

Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể theo dõi thông tin vận động của mình trong ngày. Ứng dụng sẽ liên kết với ứng dụng sức khỏe mặc định của iOS để lấy thông tin hoạt động của bạn trong ngày. Đặc biệt, ứng dụng còn giúp bạn theo dõi nhịp tim mỗi ngày và hiển thị dưới dạng biểu đổ để bạn có thể theo dõi được tình trạng sức khỏe tim mạch của mình. Ứng dụng còn là một kênh để người dùng gởi thắc mắc về các bệnh lý tim mạch và đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm của hệ thống y khoa Hoàn Mỹ trải dài trên 8 tỉnh thành từ Nghệ An đến Cà Mau trực tiếp trả lời.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kết nối với khách hàng của BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đang tạo sự hài lòng cho người bệnh, nâng cao hiệu quả chất lượng dịch vụ của BV. 

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết