23/01/2018 - 11:30

Tượng nữ thần Tự do mở cửa trở lại 

Bất chấp việc Chính phủ Mỹ phải tạm thời đóng cửa do không có ngân sách hoạt động, Tượng nữ thần Tự do và đảo Ellis đã mở cửa trở lại vào ngày 22-1.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 21-1, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tuyên bố Tượng nữ thần Tự do (ảnh) là biểu tượng của nước Mỹ và không thể để một sự việc bất thường của Chính phủ khiến công trình này phải đóng cửa. Ông cũng cam kết sẽ hỗ trợ 65.000 USD/ngày để duy trì hoạt động của công trình này. Tượng nữ thần Tự do và đảo Ellis có tác động lớn đối với kinh tế bang New York khi trung bình mỗi ngày có khoảng 10.000 du khách đến thăm.

Do bất đồng trong vấn đề nhập cư nên Thượng viện Mỹ không thể thông qua dự luật chi tiêu tạm thời, khiến chính phủ bước sang tuần làm việc mới bắt đầu ngày 22-1 mà không có ngân sách hoạt động. Việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa khiến hàng chục công viên và đài kỷ niệm phải đóng cửa một phần hoặc đóng cửa hoàn toàn. Trong lần đóng cửa năm 2013, nhiều bang đã phải sử dụng quỹ để duy trì hoạt động của các công viên, khu du lịch, trong đó có tượng nữ thần Tự do.

TTXVN

Chia sẻ bài viết