05/04/2010 - 08:13

Tuổi trẻ ĐBSCL giao lưu với chiến sĩ Hải quân đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu

Đại diện ĐVTN các tỉnh, thành ĐBSCL cùng Ban Chỉ huy đảo Thổ Chu khởi công xây dựng hệ thống sân bãi, nhà luyện tập thể thao.

(CT)- Trong 4 ngày (31-3 đến 3-4-2010), đại diện tuổi trẻ ĐBSCL (hơn 160 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các tổ chức cơ sở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của 13 tỉnh, thành) đã đến thăm, giao lưu với các chiến sĩ Hải quân và ĐVTN ở đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu, thuộc huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong nội dung chương trình tăng cường phối hợp hoạt động giữa các tổ chức cơ sở Đoàn của Vùng E Hải quân với các tỉnh, thành Đoàn ĐBSCL, với mục đích đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và phong trào “Thanh niên thi đua xung kích bảo vệ chủ quyền các vùng biển, đảo của Tổ quốc”. Đại diện ĐVTN ĐBSCL đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đóng quân trên đảo Phú Quốc và Thổ Chu. Đồng thời, giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT với các chiến sĩ Hải quân và ĐVTN đang sinh sống và làm việc ở đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu, sinh hoạt về chủ quyền biển đảo và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Dịp này, đại diện tuổi trẻ ĐBSCL đã gởi tặng cán bộ, chiến sĩ và ĐVTN đảo Thổ Chu 130 triệu đồng để xây dựng hệ thống sân bãi, nhà luyện tập thể thao mang tên công trình thanh niên.

Tin, ảnh: P.Y

Chia sẻ bài viết