31/10/2017 - 19:40

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Tưng bừng trận cuối vòng loại của Cantho Catfish 

(CTO) – 19 giờ 31-10, đông đảo khán giả đến Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ cổ vũ cho trận cuối vòng loại VBA 2017 của Cantho Catfish, đón tiếp đối thủ HoChiMinh City Wings.

Pha tranh chấp giữa HoChiMinh City Wings (trắng) và Cantho Catfish. Ảnh: N.Minh

Không khí trên sân khá thoải mái do hai đội không còn mục tiêu nào quá quyết liệt. Cần Thơ chắc suất vào vòng bán kết và City Wings đã bị loại, cho nên khán giả sẽ được thưởng thức lối chơi tấn công với nhiều điểm số được ghi từ cả hai đội.

Trước khi mùa giải chính thức bắt đầu, Catfish là đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải năm nay; còn City Wings là Á quân mùa giải 2016. Tuy nhiên, những bất ổn về lực lượng khiến đội bóng từ TP Hồ Chí Minh đứng ở vị trí áp chót bảng xếp hạng suốt vòng loại. Còn Cần Thơ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kevin Yurkus trình diễn lối chơi gắn kết, đầy bất ngờ và là đội đầu tiên ghi tên vào vòng bán kết (cùng Thanglong Warriors, Saigon Heat và Hanoi Buffaloes).

Tâm Đinh của Cần Thơ bất ngờ trở lại thi đấu (trước đó anh nghỉ 2 trận do chấn thương), trong đội hình ra quân cùng Hamilton, Sang Đinh, Hoàng Tú và Hiếu Thành. Cầu thủ mang áo số 23 ghi 2 điểm mở đầu, có hàng loạt kiến tạo và những cú ném rổ chính xác.

HoChiMinh City Wings với Richardson, Henry Nguyễn, Triệu Hán Minh, Chong Paul… triển khai tấn công nhanh và ném 3 điểm. Hiệp đấu diễn ra ở thế tấn công từ hai đội và đội nào ném chính xác hơn thì vượt lên. Hiệp 1 với tỷ số 35-16 nghiêng về Cần Thơ.

Tâm Đinh (số 23) thi đấu nổi bật. Ảnh: N.Minh

Đầu hiệp 2, City Wings củng cố thế trận và ghi điểm để kéo gần khoảng cách. Cả hai đội đều tạo cơ hội cho các cầu thủ trè thi đấu và có lúc ngoại binh của hai đội đều rời sân. City Wings vẫn đầy uy lực ở những cú ném 3 điểm còn Catfish ưu thế ở những pha phối hợp tấn công dưới rổ. Chiến thuật của Cần Thơ tỏ ra hiệu quả hơn, khi hiệp đấu kết thúc với tỷ số 52-35, chủ nhà tiếp tục dẫn trước.

Cầu thủ HoChiMinh City Wings giữa vòng vây phòng thủ chặt chẽ của Cantho Catfish. Ảnh: N.Minh

Hiệp 3, Cần Thơ tiếp tục bứt phá, điểm liên tục được ghi từ những pha tấn công của đội chủ nhà, dù rất nhiều cầu thủ trẻ được tung vào sân như Thanh Tâm, Tuấn Dũng, Quốc Cường, Văn Đầy… City Wings chống đỡ nhưng tỷ số kết thúc hiệp là 74-48, Cần Thơ tiếp tục chứng tỏ ưu thế. 

Hoàng Tú (áo xanh) là nội binh thi đấu hiệu quả và gây nhiều bất ngờ của Cantho Catfish. Ảnh: N.Minh

Hiệp 4, hai đội đều tung đội hình dự bị vào sân. Dù vậy những cần thủ trẻ của Cần Thơ cũng cho thấy lối chơi chặt chẽ, tấn công hiệu quả và ghi nhiều điểm hơn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 99-63. Cần Thơ có kết thúc đẹp cho vòng loại, tạo lợi thế tinh thần cho vòng bán kết bắt đầu từ ngày 7-11.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết