28/11/2017 - 22:02

Tử hình kẻ giết vợ dã man 

(CT) – Ngày 28-11-2017, TAND TP Cần Thơ tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Hồ (SN 1988, ngụ quận Cái Răng, nghề nghiệp làm thuê) về tội giết người (ảnh). Bị hại là chị Lê Quế Như, vợ của Hồ.

Năm  2013, Hồ kết hôn với chị Như và sống cùng gia đình vợ tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng. Trong quá trình chung sống, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn vì Hồ mê bài bạc, gây nợ nần, có giai đoạn phải bỏ trốn. Đầu tháng 8-2017, Hồ từ TP Hồ Chí Minh về nhà, tỏ thái độ ghen tuông vì nghi vợ quan hệ bất chính với anh K. (chủ nợ của Hồ). Trưa 9-8-2017, Hồ và chị Như xảy ra cự cãi, rồi không cho vợ ra ngoài mua thuốc uống. Chị Như thách thức, bỏ đi thì Hồ vào nhà bếp lấy con dao nhọn đâm vào hông phải của vợ làm gãy lưỡi dao. Sau đó, Hồ kéo vợ vào nhà bếp lấy con dao yếm bản to chém đứt cổ chị Như (đứt động mạch sau đốt sống, đứt tủy sống cổ…), làm nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, Hồ bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng xét thấy  mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ án và hành vi côn đồ, quá dã man của bị cáo, HĐXX quyết định tuyên án tử hình.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết