24/06/2017 - 17:25

Tự hào thể thao khuyết tật Cần Thơ

Tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ 17 năm 2016, lần đầu tiên đoàn vận động viên (VĐV) khuyết tật Cần Thơ đứng hạng Tư toàn đoàn. Năm nay, Giải diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 14 đến 20-6, các VĐV khuyết tật Cần Thơ tiếp tục giữ vững vị trí với 12 HCV, 27 HCB, 25 HCĐ. Bất ngờ là các VĐV ở 7 môn tham dự của Cần Thơ đều có huy chương.

VĐV Trần Thới Thiệt đóng góp 2 HCV, 1 HCB cho đội bơi lội khuyết tật Cần Thơ. Ảnh: BÙI THANH TÂM 

Ấn tượng nhất ở cuộc tranh tài năm nay là đội bơi lội. 12 chiếc HCV đều do các kình ngư giành được. Trong đó, các VĐV Nguyễn Thanh Sang, Trần Thới Thiệt, Tăng Hoàng Thường mỗi người đoạt 2 HCV. Những gương mặt tiêu biểu của bơi lội khuyết tật Cần Thơ nhiều năm qua như Nguyễn Thành Tặng, Trần Thanh Hải, Nguyễn Thanh Tùng vẫn giữ phong độ ổn định. Nữ "kình ngư sông Hậu" Trương Thị Cẩm Tú sau 2 năm giã từ đường đua xanh, đã trở lại mạnh mẽ với chiếc HCV ở nội dung sở trường 400 mét tự do, cùng 1 HCB và 1 HCĐ.

Gắn bó với đội bơi lội khuyết tật Cần Thơ nhiều năm qua, các VĐV Trần Văn Mốm, Phạm Tấn Liền cũng giành được HCV cá nhân và đồng đội đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Một gương mặt mới của bơi lội khuyết tật Cần Thơ lần này là VĐV Nguyễn Viết Khánh, chỉ hơn 1 tháng tập luyện nhưng đã lập công với HCV ở nội dung 50 mét tự do và HCB nội dung 50 mét bơi ếch… HLV Bùi Thanh Tâm chia sẻ: "Những chiếc HCV của đội bơi lội bất ngờ đối với Ban huấn luyện chúng tôi. Nhiều VĐV gặt hái thành công ngoài mong đợi. Năm nay, chúng tôi có thêm niềm vui là phát hiện được VĐV Nguyễn Viết Khánh, dự thi hạng thương tật S.14- hạng thương tật bơi lội đặc biệt dành cho các VĐV thiểu năng lần đầu được tổ chức và Khánh là 1 trong 4 VĐV hạng S.14 đoạt HCV. Thành tích này không chỉ mang lại niềm tự hào cho bơi lội khuyết tật Cần Thơ mà còn giúp VĐV tự tin hơn trong cuộc sống".

Năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của đội cử tạ khuyết tật. Sau 2 năm tạm ngừng thi đấu vì chấn thương, VĐV Nguyễn Mạnh Khương đã trở lại với chiếc HCB. Đội điền kinh cũng giành được 18 huy chương, đa phần ở các nội dung ném đẩy, nhảy xa, nhảy cao, chạy cự ly ngắn. Năm nay, đoàn thể thao khuyết tật Cần Thơ lần đầu tiên thành lập đội bóng khiếm thị thử sức tranh tài và bất ngờ giành được HCĐ.

So với năm trước, đoàn thể thao khuyết tật Cần Thơ giành được nhiều hơn 4 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ- Trưởng đoàn Thể thao khuyết tật, phấn khởi: "Trong những ngày thi đấu, xem các VĐV dốc sức, dốc lòng đem hết bản lĩnh và nghị lực để mang huy chương về, chúng tôi rất xúc động. Mặc dù thời gian tập trung tập luyện chỉ hơn một tháng nhưng các đội vẫn thi đấu đạt thành tích tốt. Trước sự nỗ lực hết mình của các VĐV, ngoài thưởng nóng cho VĐV đoạt HCV, sắp tới chúng tôi còn tổ chức khen thưởng".

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết