16/04/2018 - 21:39

Tự hào được làm công tác Mặt trận 

Đó là lời chia sẻ thân tình của người cán bộ Trần Văn Long, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực Thới Hòa C, phường Long Hưng, quận Ô Môn. Ở tuổi 64, ông Long luôn nhiệt tình, gương mẫu trong các phong trào tại địa phương, tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động.

Ông Trần Văn Long (bìa phải) thường xuyên thăm hỏi đời sống, tìm biện pháp giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Lần đầu tiên gặp ông Long, chúng tôi khâm phục trước sự nghiêm túc của ông trong công việc. Từng nội dung hoạt động của Ban CTMT khu vực đều được ông nắn nót ghi chép rõ ràng. Lần giở những trang tài liệu lưu trữ của ông Long còn có cả những bài thơ gắn liền với công tác vận động quần chúng. Đọc cho chúng tôi nghe mẩu thơ nho nhỏ, ông Long cười hiền: "Thơ văn dễ nhớ, dễ thuộc, dễ đi vào lòng người. Và đó cũng là cách làm của tôi trong công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các phong trào ở địa phương".

Ông Long từng tham gia công tác Mặt trận từ những năm 1996 -1998, rồi tạm nghỉ, do sức khỏe yếu. Năm 2013, ông tiếp tục gắn bó với công tác địa phương với vai trò Trưởng ban CTMT đến nay. Nhiều năm qua, với sự nhiệt tình, trách nhiệm của ông, hoạt động của Ban CTMT khu vực Thới Hòa C đạt nhiều kết quả nổi bật. Ông Long cho biết: "Toàn khu vực có 465 hộ gia đình; trong đó có 25 hộ nghèo và 29 hộ cận nghèo. Đa phần bà con đều làm ruộng nên đời sống kinh tế không cao". Nắm chắc tình hình, ông Long tích cực tuyên truyền, vận động bà con chí thú làm ăn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp, rồi vận động hỗ trợ nhà ở, tạo điều kiện để bà con vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh;…

Hằng năm, Ban CTMT khu vực đều vận động trên 1 tấn gạo giúp các hộ hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết. Các tổ chức thành viên duy trì quản lý tốt hoạt động 3 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, giúp 146 hộ vay vốn với tổng số dư nợ trên 3 tỉ đồng. Trong 3 năm gần đây, từ nguồn vận động, Ban CTMT khu vực đã xây dựng 3 căn nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Bà Võ Thị Giàu, ngụ tại khu vực Thới Hòa C, bộc bạch: "Gia đình con gái tôi thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng đều làm thuê, đứa con nhỏ lại mắc bệnh tim nên đời sống khó khăn. Tôi cũng không khấm khá gì hơn nên chỉ có thể cho con một nền nhà nhỏ. Mấy năm qua vẫn không cất được căn nhà lành lặn. Nếu không nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình con tôi không thể cất được nhà mới…".

Ông Long còn tích cực vận động nhân dân đóng góp thực hiện nhiều công trình giao thông, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Chỉ tính riêng trong năm 2017, Ban CTMT khu vực đã phối hợp vận động nhân dân đóng tiền và ngày công thực hiện nhiều công trình, như: giặm vá 800m đường tuyến kênh Hai Tàu với chi phí 19 triệu đồng; đổ đá bụi tuyến kênh Năm Kỵ (bên phải) chiều dài 1.000m;… 3 năm qua, trên địa bàn khu vực có 438/465 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa... Chia sẻ về động lực khiến ông nhiệt tình, gắn bó với công tác, ông Long cười giản dị: "Làm công tác Mặt trận, được dân tin tưởng, dân yêu quý là niềm
tự hào...".

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết