08/12/2017 - 09:06

Từ chối nhận lại cán bộ luân chuyển bị kỷ luật

Ngày 7-12, ông Trần Văn Đốc, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ (Long An) cho biết, cơ quan này vừa mới nhận công văn trả lời của Sở Nội vụ tỉnh về việc không đồng ý tiếp nhận lại phó phòng TN-MT huyện Tân Trụ để luân chuyển cán bộ này đi nơi khác, vì người này bị kỷ luật và bị đánh giá năng lực yếu.

Việc Sở Nội vụ không đồng ý nhận lại cán bộ để bố trí đi nơi khác là căn cứ vào khoản 3, Điều 2 của Quy định số 98-QĐ/TW ngày 7-10-2017 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ. Quy định này có nêu, không điều động về Trung ương, địa phương hoặc sang địa phương khác những cán bộ bị kỷ luật, năng lực yếu, uy tín giảm sút, không có triển vọng phát triển.

Theo đó, “Sở Nội vụ đề nghị UBND huyện Tân Trụ nghiên cứu quy định nêu trên để thực hiện đúng quy định đối với trường hợp ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó phòng TN-MT huyện Tân Trụ (đang bị thi hành kỷ luật)”, ông Đốc cho biết.

Cũng theo ông Đốc, việc bố trí lại công việc cho cán bộ này ở đâu thì huyện chưa biết làm như thế nào, vì cán bộ này trước đây là từ Sở TN-MT tỉnh đưa về theo dạng luân chuyển cán bộ. 

Lý do ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó phòng TN-MT huyện Tân Trụ bị kỷ luật là vào khoảng cuối năm 2016, ông Nhân “giúp” 4 cá nhân sang nhượng 2 thửa đất nông nghiệp với diện tích gần 4.500m2 ở xã Mỹ Bình (trong đó có người là bạn ông Nhân).

Ông Nhân còn giúp những người này làm thủ tục chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở, rồi tham mưu UBND huyện ký duyệt. Từ đây, những người này tiến hành phân lô, bán nền, biến nơi đây thành khu dân cư, dù huyện, tỉnh chưa hề có quy hoạch.

Việc làm này khiến ông Nhân bị kỷ luật cảnh cáo; ông Lê Minh Nhật, cán bộ Phòng TN-MT cũng bị khiển trách; ông Trương Phú Sơn, Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình cũng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Sau khi xử lý kỷ luật cán bộ này, UBND huyện làm công văn gửi Sở TN-MT, Sở Nội vụ đề nghị trả lại cán bộ, vì qua một thời gian công tác chưa phát huy được vai trò phụ trách trên lĩnh vực phân công, nhưng Sở Nội vụ tỉnh không nhận lại như đã nói ở trên. Năm 2015, ông Nhân là cán bộ của Sở TN-MT, được điều động, bố trí về làm Phó phòng TN-MT huyện Tân Trụ. 

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Chia sẻ bài viết