13/09/2018 - 07:45

Trung vệ Bùi Tiến Dũng - tốp 4 sẽ tỏa sáng ở AFF Cup 2018 

ASIAD 2018 vừa khép lại với thành tích đứng thứ tư của tuyển Olympic Việt Nam và các học trò của HLV Park Hang-seo đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chỉ phải chờ đợi khoảng 2 tháng để được hòa nhịp cùng những “chàng trai vàng” của bóng đá Việt Nam ở sân chơi nhỏ hơn nhưng là niềm khao khát mãnh liệt hơn với bóng đá Việt: AFF Cup 2018. Giải đấu diễn ra vào tháng 11 tới, với 4 ngôi sao Đông Nam Á được đánh giá là rất đáng chờ đợi, trong đó có “trung vệ thép” Bùi Tiến Dũng.

Safawi Rasid (tiền đạo Malaysia)

Mũi nhọn 21 tuổi này đã có những màn trình diễn rất xuất sắc, góp công lớn giúp Olympic Malaysia có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 2018 một cách khá bất ngờ. Anh đã đóng góp 4 bàn thắng trong 3 trận đấu vòng bảng, trong đó đáng chú ý nhất là cú đúp vào lưới Olympic Hàn Quốc. Đây sẽ là cầu thủ mà các hậu vệ tuyển Việt Nam phải “chăm sóc” kỹ khi hai đội gặp nhau ở AFF Cup sắp tới.

Tốp 4 được trông chờ tỏa sáng ở AFF Cup 2018. Ảnh: Foxsportsasia.
Tốp 4 được trông chờ tỏa sáng ở AFF Cup 2018. Ảnh: Foxsportsasia.

Bùi Tiến Dũng (trung vệ Việt Nam)

ASIAD 2018 là sân chơi mà trung vệ Bùi Tiến Dũng cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của Olympic Việt Nam. Hậu vệ người Hà Tĩnh đã đóng vai trò rất quan trọng trong 5 trận giữ sạch lưới của đội nhà và còn là tác giả của cú chuyền bóng vượt tuyến giúp đồng đội Văn Toàn ghi bàn trong trận đấu với Syria. Anh sẽ tiếp tục là “lá chắn” rất khó vượt qua của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Supachai Jaided (tiền đạo Thái Lan)

Chân sút 19 tuổi này đã hai lần sắm vai người hùng của Olympic Thái Lan khi ghi được những bàn thắng muộn, giúp đội bóng của anh có được hai trận hòa ở ASIAD 2018. Anh tiếp tục sẽ là niềm kỳ vọng của tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018, khi đương kim vô địch Thái Lan muốn gỡ lại chút uy danh sau những thất bại ê chề của bóng đá xứ Chùa vàng ở các giải đấu lớn.

Maung Maung Soe (tiền vệ Myanmar)

Tiền vệ công sáng tạo 23 tuổi của Myanmar đã làm lu mờ những ngôi sao kỳ cựu như Aung Thu và Maung Maung Lwin. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục là “ngòi nổ” nguy hiểm trong các đợt tấn công của Myanmar ở AFF Cup sắp tới.

VĂN TÙNG (Theo Foxsportsasia)

Chia sẻ bài viết