13/02/2018 - 21:43

Trung Quốc kết tội nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài tham nhũng 

Ngày 13-2, Viện Kiểm soát Nhân dân Tối cao Trung Quốc (SPP) thông báo ông Tôn Chính Tài, nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XVIII, đã bị kết tội tham nhũng.

Ông Tôn Chính Tài, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh. Ảnh: AP

Ông Tôn Chính Tài, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh. Ảnh: AP

Theo Tân Hoa Xã, bản cáo trạng đã được nhánh thứ nhất của Viện Kiểm soát Nhân dân Thiên Tân chuyển cho Tòa án Nhân dân Trung cấp Thiên Tân thứ nhất. SPP đã chuyển vụ việc của ông Tôn Chính Tài cho nhánh thứ nhất của Viện Kiểm soát Nhân dân Thiên Tân sau khi hoàn tất công tác điều tra theo quy định pháp luật.

Cáo trạng nêu rõ ông Tôn Chính Tài đã lợi dụng chức vụ để trục lợi cho những người khác cũng như nhận những khoản tiền và tài sản lớn trong khi đang giữ các chức vụ Bí thư khu ủy Thuận Nghĩa, Bắc Kinh, Ủy viên Ban Thường vụ và Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Bộ trưởng Nông nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Cát Lâm (Jilin), Ủy viên Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh.

Theo SPP, các công tố viên đã thông báo với ông Tôn Chính Tài về những quyền tranh kiện của ông, thẩm vấn ông và lắng nghe ý kiến từ luật sư riêng của cựu quan chức cấp cao này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết