16/11/2018 - 14:32

Trưng bày hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Mẹ Việt Nam Anh hùng 

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), ngày 15-11, Trường Đại học Đồng Tháp (ĐHĐT) tổ chức khai mạc trưng bày hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) của Đại tá, nhà báo, nghệ sĩ Trần Hồng.

Đại tá Trần Hồng (bìa phải) giới thiệu với đại biểu về những bức ảnh.

Hơn 30 năm cầm máy, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng được biết đến không chỉ là một phóng viên ảnh chuyên nghiệp của Báo Quân đội Nhân dân mà còn là một nhà nhiếp ảnh chân dung với nhiều cuộc trưng bày ấn tượng, nhất là về Mẹ VNAH, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lần trưng bày này, có 35 bức ảnh về hơn 20 năm cuối đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (nhiều ảnh công bố lần đầu) và 35 bức ảnh về Mẹ VNAH (nhiều ảnh đạt giải thưởng trong và ngoài nước).

Tại lễ khai mạc, nghệ sĩ Trần Hồng cho biết đây là lần trưng bày mà ông xúc động nhất, vì trưng bày các hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng là một nhà giáo cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHĐT xem. Mỗi một tác phẩm là một câu chuyện đẹp, cảm động về Đại tướng và Mẹ VNAH.

Được biết, sau khi kết thúc trưng bày, đại tá, nhà báo, nghệ sĩ Trần Hồng trao tặng 70 bức ảnh cho Trường ĐHĐT để tiếp tục giới thiệu, tuyên truyền.

Dịp này, nghệ sĩ Trần Hồng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp Trần Thanh Liêm trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường ĐHĐT; PGS,TS.NGƯT. Nguyễn Văn Đệ - Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp và Ths. Lê Kim Oanh tặng tủ sách cho Câu lạc bộ đọc sách của trường.

Theo Báo Đồng Tháp

Chia sẻ bài viết