29/08/2009 - 11:08

“Hiểm nguy tại Bangkok” (Bangkok Dangerous)

Trong sâu thẳm của con người là sự hướng thiện

Nicolas Cage và Dương Thái Ni trong Bangkok Dangerous.

Được làm lại từ bộ phim cùng tên năm 2000 từng đoạt giải tại liên hoan phim Toronto, “Bangkok Dangerous” phiên bản 2008 với sự tham gia của ngôi sao hành động Hollywood là Nicolas Cage khiến phim vẫn hấp dẫn. Phim vẫn do 2 đạo diễn của phiên bản trước là Oxide Pang Chun và Danny Pang đạo diễn. Phim chiếu trên StarMovies vào 20 giờ Chủ nhật 30-8.

Joe (Nicolas Cage), người đàn ông đơn độc, là một sát thủ máu lạnh. Hắn chỉ biết nhận lệnh- bắn- nhận tiền, không hỏi, không quan tâm đến gì khác ngoài mục tiêu, xóa sạch mọi dấu vết (kể cả khi dấu vết ấy là người phụ việc cho hắn) và “biến” cho nhanh. Khách hàng của hắn cũng bẩn thỉu như hắn, đó là những ông chủ, những tên tội phạm cần thanh toán người khác. Joe chỉ biết có tiền chứ không cần chính nghĩa. Cơ hội của đời hắn đã đến: 4 mục tiêu cùng nằm trong thành phố Bangkok, phi vụ cuối cùng này giúp hắn có đủ tiền để giải nghệ mãi mãi.

Đến Bangkok, Joe tìm được người trợ thủ là Kong (Shahkrit Yamnarm), một tên ma cô tại chợ trời, lưu manh và nhanh nhẹn. Vụ đầu tiên diễn ra suôn sẻ đối tượng, cũng là một tay mafia, bị thủ tiêu gọn gàng, ngoại trừ việc Joe bị một vết xây xước nhỏ. Không ngờ chính việc này đã khiến Joe quen với Fon (Dương Thái Ni), cô gái câm điếc có gương mặt thánh thiện làm việc ở hiệu thuốc tây. Chính Fon đã làm tan chảy trái tim lạnh giá của hắn.

Vụ thứ hai và thứ ba cũng diễn ra bình thường, đối tượng cũng vẫn là những tay mafia khét tiếng. Điều ấy khiến Kong xem Joe như một Robinhood, trừng trị kẻ ác cứu giúp người nghèo. Quá bất ngờ với Joe, hắn luôn biết mình là người xấu nay lại “bị” xem như một anh hùng. Điều ấy không làm hắn dễ chịu, khiến Joe chùn tay trước đối tượng thứ tư: một chính trị gia giúp đỡ người nghèo và được dân chúng yêu mến. Hắn đã không bóp cò khi có cơ hội và lại còn bị cảnh sát truy đuổi. Vì sợ bị lộ, khách hàng của Joe quyết định thủ tiêu hắn, Joe thoát được và Kong thì bị bắt. Nếu là con người máu lạnh trước đây thì Joe mặc kệ, lập tức chạy trốn, nhưng Joe bây giờ với trái tim biết rung động sẽ xử lý như thế nào: chạy trốn hay ở lại một Bangkok đầy nguy hiểm để cứu Kong?

Bangkok Dangerous hấp dẫn từ đầu chí cuối với các pha hành động mạo hiểm được “nhiệt đới hóa” bằng xe mô tô thay cho xe hơi, và đua ghe tàu trong các luồng lạch chật hẹp khiến khán giả châu Á cảm thấy gần gũi, khán giả Âu Mỹ thì thú vị vì có dịp để khám phá cái mới. Tình yêu và sự hướng thiện trong phim cũng được miêu tả khá tinh tế, mang đến cho khán giả cảm giác bùi ngùi ở cuối phim.

Tuy không được đánh giá cao bằng phiên bản gốc về nội dung nhưng các cảnh hành động của phiên bản 2008 hơn hẳn. Nicolas Cage có một vai diễn tốt, khẳng định mình là một ngôi sao hàng đầu về phim hành động. Diễn viên Hồng Công Dương Thái Ni chưa để lại ấn tượng nhiều.

“Bangkok Dangerous” một lần nữa chứng tỏ kế hoạch bành trướng thị trường của Hollywood với quốc tịch của diễn viên đa dạng hơn, hướng đến khán giả châu Á.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết