29/11/2017 - 20:38

Trò chuyện video dễ dàng trên Windows, Mac, iPhone và Android 

Nếu bạn đang sống xa những người thân và bạn bè yêu quý, trò truyện với hình ảnh trực tiếp có lẽ là cách tốt nhất để bạn cảm nhận họ như đang ở  gần mình. Hiện tại có nhiều ứng dụng video chat trên mạng, nhưng đa phần chỉ hoạt động trên một nền tảng nhất định. Dưới đây là những ứng dụng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của bạn.

Trò chuyện video là cách tốt nhất để cảm nhận được người thân như đang ở gần mình.

Phổ dụng nhất: Facebook Messenger

Messenger của Facebook là một cách tuyệt vời để trò chuyện video với nhiều người. Bạn có thể không nhận ra Facebook có chức năng này, nhưng nó có thể thực hiện, thậm chí làm rất tốt. Trên thiết bị Android và iOS có ứng dụng di động là Messenger, nhưng người dùng máy tính cũng có thể tận dụng phiên bản web của Messenger.

Windows với Windows: Skype

Nếu bạn là người dùng Windows, Skype là sự lựa chọn chắc chắn. Ứng dụng này đi kèm với hệ điều hành Windows. Hiện nay, về cơ bản khi cài đặt Windows, bạn sẽ có sẵn tài khoản Skype. Đây là ứng dụng chuyển tải hình ảnh mịn màn nhất trên Windows và cũng có khả năng đồng bộ các cuộc trò chuyện video của bạn.

Với sản phẩm của Apple (Mac, iPhone và iPad): FaceTime

Nếu bạn là người dùng iPhone, FaceTime là công cụ dành cho bạn. Ứng dụng độc quyền này cũng có sẵn trên máy tính Mac và iPad. Có lẽ bạn không cần thử thêm thứ gì khác nếu tất cả người thân đều sử dụng các sản phẩm của Apple.

Android với Android: Google Duo

Android có một chút phức tạp hơn so với iOS hoặc Mac, bởi vì nó có rất nhiều ứng dụng khác nhau. Skype và Facebook Messenger hiện có sẵn trên Android và dịch vụ trò chuyện video Hangouts (của Google) cũng khá tốt trên Android. Tuy nhiên, khi nói đến việc trò chuyện giữa thiết bị Android với thiết bị Android, có một sự lựa chọn mới tốt hơn mọi thứ khác, đó là “hàng chính hãng” Google Duo.

Điều này ít nhất về mặt lý thuyết, đã trở thành tiêu chuẩn cho các cuộc trò chuyện video. Google Duo thật sự là ứng dụng trò chuyện video tốt nhất trên thiết Android hiện nay.

Tương thích nhiều nền tảng: Skype hoặc Hangouts

Đối với người dùng trên các nền tảng khác nhau hoặc không có tài khoản Facebook, sự lựa chọn tốt nhất là Skype hoặc Hangouts. Skype hoạt động hiệu quả trên Windows, Android, Mac và iOS, trong khi Hangouts chạy tốt trên Android, iOS và trên web.

Cũng cần lưu ý rằng, nếu bạn và người thân đang sử dụng thiết bị Android và thiết bị iOS, Google Duo cũng khả dụng trên cả hai hệ điều hành này, vì vậy đây cũng là một lựa chọn hợp lý.

HOÀNG THY (Theo How-to Geek)

Chia sẻ bài viết