13/06/2018 - 07:55

Triều Tiên muốn học hỏi cách thức phát triển kinh tế của Singapore 

Ngày 12-6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, ông mong muốn học hỏi từ Singapore về cách thức phát triển kinh tế.

Ảnh: Dailymail
Ảnh: Dailymail

Trong chuyến thăm nhiều điểm tham quan tại Singapore trước đó một ngày, ông Kim Jong-un cho rằng “Singapore sạch sẽ và đẹp đẽ, mọi cấu trúc đều đặc sắc”, khi ông được nghe kể về đất nước này trước đây. KCNA cũng dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, ông đã nắm được tiềm năng và sự phát triển của nền kinh tế Singapore thông qua chuyến tham quan, và ông có ấn tượng tốt đẹp với quốc gia Đông Nam Á này.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã thăm Great Flower Garden, Marina Bay Sands và Cảng Singapore. Trước đó,  những giây phút thư thái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được ghi lại qua những qua bức ảnh “selfie” của Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan, người đồng hành cùng ông Kim Jong-un. Bức ảnh được Ngoại trưởng Balakrishnan đăng tải trên mạng là hình ảnh đầu tiên được công khai về nhà lãnh đạo Triều Tiên vốn luôn được bảo vệ cẩn mật này.

TTXVN

Chia sẻ bài viết